xs
xsm
sm
md
lg

"กาตาร์" พ่าย "เซเนกัล" 1-3 จ่อร่วงแบ่งกลุ่มบอลโลก 2022 ทีมแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เซเนกัล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ กาตาร์ 3-1 คว้าสามแต้ม พร้อมกับทำให้ทีมเจ้าภาพ มีโอกาสตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 เป็นทีมแรกค่อนข้างสูง

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 คู่ที่สองเป็นเกมการแข่งขันนัดที่สอง กลุ่ม เอ เจ้าภาพกาตาร์ ลงสนามพบ เซเนกัล ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา ฟาดแข้งกันที่ อัล ธูมามา สเตเดียม

เจ้าภาพกาตาร์ ออกสตาร์เกมแรกพ่ายแพ้ให้กับเอกวาดอร์ 0-2 ขณะที่ เซเนกัล ถึงแม้จะเล่นได้ดีแต่มาโดนทีเด็ดเนเธอแลน์ช่วงท้ายเกม ปราชัยไป 0-2 เช่นเกัน

ครึ่งเวลาแรก เซเนกัล ทำได้ดีกว่ากาตาร์ เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำ 1-0 จากความผิดพลาดของแนวรับเจ้าภาพ และเป็น บูลาเย เดีย ยิงเข้าไปในนาทีที่ 41

ครึ่งหลัง เซเนกัล ออกสตาร์ทได้ดี ทำสกอร์หนีห่างไปเป็น 2-0 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็น ฟามารา ดายฮิอู โหม่งเช็ดเข้าไปแบบสุดสวย

หลังจากเสียไปสองประตู กาตาร์ พยายามเร่งเกมบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืน และความพยายามก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ อิสมาอีล โมฮัมเหม็ด เปิดให้ โมฮัมเหม็ด มุนตารี โหม่งเข้าไป ไล่ตีตื่นมาเป็น 1-2

อย่างไรก็ตาม เซเนกัล ได้ประตูขยับห่างอีกครั้งเป็น 3-1 ในนาทีที่ 84 จากจังหวะที่ ปาเป้ ซาร์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดเข้ากลางมาให้ บัมบ้า เดียง ตวัดยิงเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลการแข่งขัน 90 นาที เซเนกัล เอาชนะ กาตาร์ 3-1 คว้าสามแต้มสำคัญ ขณะที่ทีมเจ้าภาพไม่มีแต้มในเกมนี้ทำให้พวกเขาจ่อตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นทีมแรกค่อนข้างสูง


กำลังโหลดความคิดเห็น