xs
xsm
sm
md
lg

"ฝรั่งเศส" สุดเซ็ง "เบนเซมา" ต้นขาเดี้ยง ถอนตัวบอลโลก 2022

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ออกมายืนยันว่า คาริม เบนเซมา กองหน้าจากทีมรีล มาดริด ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา ชวดลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ณ ประเทศกาตาร์ เป็นที่แน่นอนแล้ว

ดาวยิงของทีม "ราชันชุดขาว" เพิ่งจะสลัดอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง และหัวเข่าได้ไม่นาน ก่อนจะมีชื่อติดทัพ "ตราไก่" ชุดลุยบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ และเจ้าตัวเพิ่งจะลงซ้อมอย่างเต็มรูปแบบกับทีมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาระหว่างช่วงฝึกซ้อม และหลังจากเข้าตรวจอย่างละเอียดกับทีมแพทย์ มีประกาศยืนยันออกมาแล้วว่าศูนย์หน้าวัย 34 ปี ต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ชวดลุยเวิลด์ คัพ ครั้งนี้อย่างน่าเสียดาย

หลังมีประกาศอย่างเป็นทางการจากทีมชาติฝรั่งเศส คาริม เบนเซมา ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า "ตลอดชีวิตผมไม่เคยยอมแพ้ แต่ค่ำคืนนี้ ผมต้องคิดถึงเรื่องของทีมเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอด"

"เหตุผลต่างๆ ได้บอกกับผมว่า ผมต้องเปิดพื้นที่สำหรับคนอื่นที่น่าจะช่วยเหลือทีมให้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนผม" เบนเซมา กล่าว

ก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศส ต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นตัวหลักได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายราย ทั้ง พอล ป็อกบา กับเอ็นโกโล ก็องเต 2 กองกลางชุดแชมป์โลก 2018 รวมไปถึง ไมค์ เมญอง นายด่านจากเอซี มิลาน และเพรสเนล คิมเพมเบ แนวรับจากเปแอสเช ที่ไม่ได้ถูกเรียกมากาตาร์ตั้งแต่แรก

เช่นเดียวกับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่เอ็นหัวเข่าฉีกขาดจากการฝึกซ้อมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ประกาศถอนตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ จนมาถึงรายของ คาริม เบนเซมา ในที่สุด

สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส จะประเดิมรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 22 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ เดนมาร์ วันที่ 26 พฤศจิกายน และพบ ตูนีเซีย วันที่ 30 พฤศจิกายน


กำลังโหลดความคิดเห็น