xs
xsm
sm
md
lg

“โรนัลโด้” ยกย่อง “เมสซี่” เปรยอาจแขวนสตั๊ดหากพา “โปรตุเกส” คว้าแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่เทปรายการเต็ม “Piers Morgan Uncensored” ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวชื่อดัง อย่าง เพียร์ส มอร์แกน ในหลายๆ เรื่อง โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตามเวลาที่อังกฤษ มีการออนแอร์ตอนที่ 2 อย่างเป็นทางการ


บทสัมภาษณ์พาร์ทสองที่น่าสนใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีการกล่าวถึงคู่ปรับตลอดกาล อย่าง ลิโอเนล เมสซี ที่ขับเคี่ยวกันมาตลอดในเรื่องของความสำเร็จ กับความยิ่งใหญ่ในยุคปัจจุบัน โดยเจ้าตัวกล่าวยกย่องซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์เป็นเพื่อนร่วมสังเวียน และคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังเปรยว่าหากเขาพา โปรตุเกส ได้แชมป์โลก อาจตัดสินใจแขวนสตั๊ดทันที

เจ้าของฉายาซีอาร์เซเว่น กล่าวถึง ลิโอเนล เมสซี ว่า “เขา (เมสซี) เป็นนักเตะที่น่าทึ่งมากๆ เขาเหมือนเป็นนักมายากลที่เก่งกาจ เรามีช่วงเวลาในสนามร่วมกันมาอย่างยาวนาน 16 ปีเต็ม ความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่เป็นไปในทิศทางที่ดี” โรนัลโด้ เริ่มกล่าวถึง เมสซี

“ถึงเราอาจจะไม่ใช่เพื่อนซี้ หรือเพื่อนที่อยู่ละแวกบ้านใกล้ๆ กัน หรือคอยโทรหากันอะไรแบบนั้น แต่เขาก็เป็นเหมือนเพื่อนร่วมทีมของผมเลย”

“เขาเป็นบุคคลที่ผมให้ความเคารพตลอดเวลาที่ได้ยินเขาพูดถึงผม เรียกว่าเขาเป็นผู้ชายที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งที่ทำสิ่งมหัศจรรย์ในโลกของฟุตบอลก็แล้วกัน” หัวหอกชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังออกมาเปรยๆ ว่า หากสามารถพาทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์โลกมาครองได้ เขาอาจตัดสินใจแขวนสตั๊ดทันที “ผมเชื่อว่าตอนนี้ตัวเองยังสามารถยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยทีมได้ ผมยังมีดีพอที่จะช่วยทีมชาติ และสโมสรของผม แต่แน่นอนผมมักจะเจอกับคำวิจารณ์เรื่องอายุที่ตอนนี้ 37 ปีแล้ว จริงๆ ผมอยากจะขอให้ไปดูเพื่อนร่วมรุ่นของผมในบรรดาคนที่รุ่นเดียวกันยังมีคนที่รักษาสภาพร่างกาย และยืนระยะได้เหมือนผมไหม”

“ผมคิดว่าโปรตุเกสตอนนี้มีเฮดโค้ชที่ยอดเยี่ยม มีผู้เล่นดาวรุ่งที่ฝีเท้าดี ผมตั้งตารอที่จะได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกอีกครั้ง ผมพร้อมจะรีไทร์ทันทีหากพาโปรตุเกสคว้าแชมป์โลกได้ในครั้งนี้”

“ใจจริงผมอยากเล่นอีก 2-3 ปี อยากเลิกเล่นตอนอายุ 40 ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดี แต่ผมก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ทุกๆแผนการย่อมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ เราไม่มีทางรู้จนกว่ามันจะเกิดขึ้น”

ขณะเดียวกัน ศูนย์หน้าวัย 37 ปี ยังยอมรับว่า การออกมาให้สัมภาษณ์อะไรแบบนี้อาจทำให้สถานการณ์ระหว่างเขากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องสั่นคลอน แต่ขอมุ่งสมาธิไปที่ฟุตบอลโลก 2022 เสียก่อนแล้วค่อยว่ากัน

“ผมอยากจะมุ่งสมาธิไปที่ฟุตบอลโลก ไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างหลังจบฟุตบอลโลก แต่อย่างที่ผมได้พูดไปแฟนๆ คือ สิ่งที่อยู่ในใจของผมเสมอ และผมก็หวังว่าเขาจะอยู่เคียงข้างผมไม่ว่าผมจะได้กลับไปอยู่กับทีมหรือไม่” ยอดดาวยิงชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น