xs
xsm
sm
md
lg

"ศศิศ" ประกาศลาออกผู้จัดการทีมชลบุรี รับผิดชอบหลังนักบอลขับรถชนคนตาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังเกิดเหตุสลดเมื่อนักฟุตบอลของทีมชลบุรี เอฟซี อย่าง วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูวัย 23 ปี ขับรถชนคนจนเสียชีวิต 1 ศพ และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ที่สะพานใหม่ ตอนที่ 2 จ.ชลบุรี เมื่อเช้าตรู่วันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมวัดค่าแอลกอฮอล์ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด



ล่าสุด "บิ๊กบอล" ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ออกมาอัดคลิปแถลงอย่างเป็นทางการผ่านเพจเฟซบุ๊กของสโมสร โดยอธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวโดยละเอียด พร้อมทั้งประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ

"ก่อนอื่นต้องแสดงความเสียใจแก่ผู้เสียหายด้วยนะครับ ทางญาติพี่น้อง ทางครอบครัวเขา ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ต้องขอแสดงความเสียใจ และขอโทษแทนน้องนักเตะที่สร้างปัญหาขึ้นมา ผมเชื่อว่าไม่มีใครรู้ล่วงหน้า และไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น" บิ๊กบอล เริ่มกล่าว

"ส่วนเหตุการณ์ในวันนั้น ผม กับเฉลิมพงษ์ ในช่วงหัวค่ำได้มีการไปนั่งเล่นกันจนถึงประมาณ์เที่ยงคืนกว่าๆ เราก็กลับ จริงๆก็มีน้องนักฟุตบอลคนอื่นๆ รวมถึงแบงค์ที่ได้ไปเจอกัน พอเที่ยงคืนกว่าๆ ก็แยกย้ายกันกลับ เหตุมันเกิดประมาณตีสี่ ผมกับเฉลิมพงษ์กลับมานอนกันที่บ้านผม"

"ทีนี้ประมาณตีสี่หกนาที แบงค์ โทรมาหา แล้วก็ประมาณว่าเสียงสั่น ร้องไห้ ตกใจ คงกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมกับเฉลิมพงษ์จึงออกไปดูน้อง ออกไปช่วยน้อง ตามไปตอนประมาณตีสี่นิดๆ ไม่ใช่ว่าเราไปนั่งด้วยกันทั้งคืน คือไม่ใช่ครับ"

"นอกจากนี้ตามกระแสข่าวที่บอกว่าเฉลิมพงษ์มีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จริงๆต้องบอกว่ามันไม่ได้มีอะไร วันนี้ทางผู้กำกับ สภอ.เมือง ได้ออกมาให้ข่าวแก่สื่อมวลชนที่ไป ณ สถานีตำรวจภูธรแล้ว ผู้กำกับเขาเลยบอกว่าเคสที่ว่าเฉลิมพงษ์มีเรื่องกับตำรวจเป็นการเข้าใจผิดกัน ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่บานปลาย ที่บอกว่าเฉลิมพงษ์ตั้งใจจะพาแบงค์หนี ผมบอกได้เลยว่าเขา (เฉลิมพงษ์) เป็นรุ่นพี่ ไม่มีความคิดแบบนั้นแน่นอน ในบรรดาวงการฟุตบอลไทยหากใครรู้จักเฉลิมพงษ์ เขาเป็นคนมีความรับผิดชอบที่สูง จังหวะนั้นเขาแค่เป็นห่วงความปลอดภัยทางฝั่งญาติของผู้เสียชีวิตอาจจะโมโห หรือเข้ามาทำร้ายแบงค์ เลยพยายามที่จะจูงมือแบงค์เดินออกไปอยู่ที่ห่างๆ ให้ไกลจากผู้คน"

"ในส่วนของ แบงค์ สโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจ เราก็มีบทลงโทษสำหรับเขา เราจะไม่ส่งชื่อเขาเข้าร่วมการแข่งขัน ตัดเงินเดือนเขา จนกว่าคดีความนั้นจะจบ หลังจากนั้นเราถึงจะกลับมาส่งชื่อเขาเหมือนเดิม เราก็ไม่รู้ว่าระยะเวลามันจะนานขนาดไหน ก็ต้องรอดูต่อรูปคดีอีกครั้ง"

"สุดท้ายผมก็อยากจะบอกว่าทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งผู้เสียชีวิต หรือผู้บาดเจ็บที่ขณะที่อยู่ห้อง ICU เราจะรับผิดชอบทุกอย่าง"

"ผมในฐานะผู้จัดการทีม แล้วมีรุ่นน้องสร้างปัญหาขึ้นมา ทำให้มันเสื่อมเสียงชื่อเสียงแก่สโมสร ผมก็ต้องขอโทษด้วย และผมขอรับผิดชอบด้วยการยุติบทบาทผู้จัดการทีมชลุบรี เอฟซี ตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป" ศศิศ สิงห์โตทอง ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น