xs
xsm
sm
md
lg

"นูเญซ" สารภาพเหตุปรับตัวช้า ไม่เข้าใจคำสั่ง "คล็อปป์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ดาร์วิน นูเญซ
ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าป้ายแดง ลิเวอร์พูล ยอมรับยังมีปัญหาเกี่ยวกับความเข้าใจสิ่งที่ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน พยายามสื่อสารเป็นส่วนมาก

อดีตนักเตะ เบนฟิกา และ อัลเมเรีย ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ซัดแค่ 1 ประตู เฉพาะ พรีเมียร์ ลีก นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2022-23 แถมยังถูกแบน 3 นัด หลังโดนไล่ออกเกมเสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

หัวหอกชาวอุรุกวัย ไม่มีสกอร์ตลอดการลงสนาม 5 เกม นับตั้งแต่ติดโทษแบน และเผยสาเหตุแบบขำๆ ว่ากำแพงด้านภาษาเป็นอุปสรรคสำคัญ

ดาวยิงค่าตัวแพงสุด "หงส์แดง" กล่าว "ความจริงคือผมไม่เข้าใจสิ่งที่ คล็อปป์ พูด แน่นอน ผมขอร้องเพื่อนร่วมทีมช่วยแปลว่า เขาพูดอะไร แต่ผมคิดว่าเขาชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการเล่น"

"เขาขอให้เราทำหน้าที่ง่ายๆ อย่ากลัวที่จะลงเล่นและมีความมั่นใจ เมื่อเสียการครองบอล เขาต้องการให้กดดันคู่ต่อสู้ นั่นคือสิ่งที่เขาสั่งเรา มีหลายสิ่งที่ชัดเจน"

ขณะเดียวกัน นูเญซ วัย 23 ปี ยืนยันกำลังเรียนรู้ความผิดพลาดอย่างมหันต์จากการถูกไล่ออก เกมพบ คริสตัล พาเลซ และตั้งเป้าว่าจะควบคุมอารมณ์ตัวเอง

"มันเป็นช่วงเวลาที่ลำบากมาก ผมถูกแบน 3 เกม ผมรู้ว่าผมพลาดร้ายแรง และตอนนี้ผมระลึกไว้เสมอว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก ผมต้องควบคุมความตื่นเต้น พูดให้น้อยลง เราทุกคนต่างเคยผิดพลาด และผมรู้ว่ามันจะเป็นบทเรียน และประสบการณ์"

"ความจริง คือ มันค่อนข้างลำบากสำหรับการปรับตัว แต่ผมเชื่อมั่นว่าขณะการฝึกซ้อม และการแข่งขันผ่านไปแต่ละเกม ผมจะปรับตัวได้ทีละน้อยๆ ผมมีเพื่อนๆ คอยช่วยเหลือ"


กำลังโหลดความคิดเห็น