xs
xsm
sm
md
lg

"พ็อตเตอร์" ประเดิมคุมทัพ "เชลซี" เปิดบ้านเจ๊า "ซัลซ์บวร์ก" 1-1 ยังไร้ชัยชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เกรแฮม พ็อตเตอร์ ประเดิมคุมทัพ "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นนัดแรก โดย ราฮีม สเตอร์ลิง ซัดให้ทีมขึ้นนำคู่แข่งไปก่อน 1-0 ก่อนจะมาโดน เอฟซี ซัลซ์บวร์ก ไล่ตีเจ๊า 1-1 ออกสตาร์ท 2 นัด ยังไร้ชัยในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จมบ๊วยของกลุ่ม

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม อี "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟซี ซัลซ์บวร์ก จากออสเตรีย

เกมนี้ แกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือป้ายแดงชาวอังกฤษ ประเดิมคุมทัพ "สิงห์บลูส์" เป็นนัดแรก โดยเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นจากหลัง 5 มาเป็น 4 คน วาง ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง เป็นหน้าเป้า โดยมี ราฮีม สเตอร์ลิง, ไค ฮาแวร์ตซ์ และเมสัน เมาท์ เป็น 3 ประสานเกมรุก

ครึ่งเวลาแรก เชลซี โหมเกมบุกตั้งแต่เริ่มเพื่อทำประตูขึ้นนำ แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่ทีมเยือนอาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น รอโอกาสสวนกลับได้น่ากลัวหลายครั้ง แต่ยังไม่มีใครทำสกอร์กันได้ จบ 45 นาทีแรก เสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง เชลซี ออกสตาร์ทได้ดี มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ เมสัน เมาท์ หลุดมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดบอลเลยมาที่เสาสองให้ ราฮีม สเตอร์ลิง จับหนึ่งจังหวะแล้วยิงผ่านมือนายทวารทีมเยือนเข้าไปแบบสุดสวย

อย่างไรก็ตาม เอฟซี ซัลซ์บวร์ก ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ โนอาห์ โอคาฟอร์ หัวหอกตัวเก่งชาวสวิส ในนาทีที่ 75

ช่วงเวลาที่เหลือ เชลซี พยายามเดินหน้าทำเกมรุกหวังยิงขึ้นนำให้ได้ แต่ทีมเยือนยังเล่นเกมรับการได้อย่างยอดเยี่ยม สุดท้ายไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที "สิงห์บลูส์" เปิดบ้านเสมอ เอฟซี ซัลซ์บวร์ก 1-1

จากผลเสมอดังกล่าวทำให้ เชลซี ออกสตาร์ทในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไป 2 นัด มีเพียง 1 คะแนน จมบ๊วยของกลุ่ม อี ส่วน เอฟซี ซัลซ์บวร์ก มี 2 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง


กำลังโหลดความคิดเห็น