xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย" น้ำตาตกพ่าย "เวียดนาม" พลาดทองบอลชายซีเกมส์ 2 สมัยติด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมชาติไทย ถึงคราวต้องผิดหวัง หลังโดน เวียดนาม ปล่อยทีเด็ดช่วยท้ายเกมเฉือนเอาชนะไป 1-0 ส่งทัพ "ดาวทอง" คว้าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 3 ในบ้านของตัวเอง ขณะที่ทัพ "ช้างศึก" ชวดแชมป์เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน

ศึกฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เป็นการลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับเจ้าภาพเวียดนาม ฟาดแข้งกันที่ มีดินห์ สเตเดียม

มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม มี พาตริก กุสตาฟส์สัน ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า ขณะที่ เบนจามิน เดวิส, เอกนิษฐ์ ปัญญา และวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ คอยปั้นเกมรุก

ครึ่งแรกรูปเกมค่อนข้างสูสี ต่างฝ่ายต่างดูเชิงคู่แข่ง ไม่มีใครเปิดเกมรุกใส่กันอย่างเต็มที่เท่าไหร่นัก แม้ ไทย จะมีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าเล็กน้อย แต่ยังไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 45 นาทีแรก เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง รูปเกมยังสูสีเช่นเคยจนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 84 เวียดนาม ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ พัน ตวน ไต เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายมาให้ นาม มันห์ ดุง ขึ้นโหม่งบอลพุ่งผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เข้าไปแบบสุดสวย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เวียดนาม เฉือนชนะ ไทย หวุดหวิด 1-0 ประกาศศักดาคว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นสมัยที่ 3 และเป็นแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ขณะที่ทัพ "ช้างศึก" พลาดแชมป์ 2 ครั้งติดต่อกัน

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), นาคิน วิเศษชาติ, โจนาธาร เข็มดี, ชนภัช บัวพันธ์, อิรฟาน ดอเลาะ, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เบนจามิน เดวิส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, พาตริก กุสตาฟส์สัน


กำลังโหลดความคิดเห็น