xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" หืดจับเฉือน "ลาว" หวิว 1-0 จบแชมป์กลุ่ม ลิ่วตัดเชือกอินโดฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พักตัวหลักในบางตำแหน่ง และต้องหืดจับเล็กน้อยเมื่อเฉือนเอาชนะ ลาว ไปแบบหวุดหวิด 1-0 คว้าสามแต้ม แซงหน้า มาเลเซีย จบแชมป์กลุ่ม บี เข้าไปดวลกับ อินโดนีเซีย ในรอบตัดเชือก

การแข่งขันฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบทีมชาติลาว ฟาดแข้งกันที่ เทียน ตรวง สเตเดียม

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลายตำแหน่ง ตัวหลักบางรายได้พักในเกมนี้ นำทัพมาโดย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, พาตริก กุสตาฟส์สัน, อิรฟาน ดอเลาะ, โจนาธาร เข็มดี และกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

น.19 ทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ธีระศักดิ์ เผยพิมาย หลุดมาริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดไปที่เสาสองให้ เมธี สาระคำ ยิงไปติดนายทวารของลาว ก่อนเด้งมาโดนขาของ อัต เวียงคำ เข้าประตูตัวเอง และเป็นสกอร์เดียวในครึ่งเวลาแรก

ครึ่งหลังแม้ทีมชาติไทยจะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แต่ทีมชาติลาวก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามเปิดเกมบุกใส่ไทยและได้ลุ้นประตูหลายครั้ง แต่เกมผ่านไป 70 นาที ยังไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะทีมชาติลาว ไปแบบหวุดหวิด 1-0 คว้าสามคะแนนไปครอง

จากชัยชนะในเกมนี้ส่งผลให้ทัพ "ช้างศึก" แซงหน้ามาเลเซีย ที่วันนี้ทำได้แค่เสมอ กัมพูชา 2-2 จบด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม บี ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ อินโดนีเซีย ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), จักรกริช พาละพล, โจนาธาร เข็มดี, อนุศักดิ์ ใจเพชร, จตุรพัช สัทธรรม, อิรฟาน ดอเลาะ, นรากร นุ่มจันทร์สกุล, เมธี สาระคำ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, พาตริก กุสตาฟส์สัน


กำลังโหลดความคิดเห็น