xs
xsm
sm
md
lg

"มาโน่" ดีใจ "ช้างศึก" กลับสู่เส้นทางได้ พอใจมีเวลาได้ซ้อมก่อนดวลกัมพูชา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย สามารถถล่มเอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้ถึง 5-0 ในเกมนัดที่สอง ของศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบแรก กลุ่มบี ที่เธียน ตรวง สเตเดียม เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมนั้น

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมว่า เป็นชัยชนะที่สำคัญที่ทำให้ทีมกลับมาอยู่ในเส้นทางที่สมควรอีกครั้งหลังจากพ่ายในเกมแรกไป เพราะว่าจะพลาดอีกไม่ได้แล้ว มีความสุขกับแนวทางการเล่นของลูกทีมในวันนี้สามารถเล่นกันได้แบบที่ซ้อมกันมา

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ดีใจที่หลังจากนี้จะมีเวลาพักและซ้อมเต็มที่ก่อนถึงเกมต่อไป เพราะทีมชุดนี้เพิ่งได้ซ้อมแบบฟูลทีม 20 คนแค่ครั้งเดียวก่อนเดินทางเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้มองว่าอีก 2 เกมที่เหลือจะง่าย เพราะจากที่ได้ดูฟอร์มทั้งลาวและกัมพูชาก็เล่นได้ดี ต้องระวังให้ดี มีสมาธิพร้อมเล่นในแบบที่ต้องการให้ได้

มาโน่ ยังพูดถึงกัมพูชา ที่มีเคย์สุเกะ ฮอนดะ ตำนานทีมชาติญี่ปุ่นที่คุมกัมพูชาว่า เป็นผู้เล่นที่ดี มีประสบการณ์กับโค้ชระดับโลกหลายคน จากที่เห็นทำให้ทีมกัมพูชาเป็นทีมที่มีระบบที่ดี และจะเข้ามาช่วยพัฒนาทีมได้แน่นอน แต่เราก็มีเวลาส่องฟอร์มของเขาอีกนัดในเกมกับสิงคโปร์ หวังว่าจะหาแผนที่จะใช้กับพวกเขาได้

“ในรอบรองชนะเลิศเราไม่สามารถเลือกคู่แข่งได้อยู่แล้ว สิ่งที่สนใจตอนนี้คือการผ่านเข้ารอบตัดเชือกให้ได้ก่อน ถ้าหากต้องการเหรียญทองไม่ว่าจะเจอใครในรอบรองชนะเลิศก็ต้องเอาชนะให้ได้ทุกทีมอยู่แล้ว” มาโน่ กล่าว

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า การเตรียมทีมชุดนี้ไม่ง่ายเลยเพราะไม่มีเวลาได้ซ้อม จริงๆ เกมแรกก็พอใจผลงานลูกทีมช่วงต้นจนกระทั่งโดนใบแดง ซึ่งอาจเป็นความผิดของตัวเองที่เลือกใช้เกมรับด้วย ทว่ามันก็ไม่ได้มีทางเลือกมากนัก แต่เกมที่สองทีมดีขึ้นมา และตอนนี้มีเวลาให้ซ้อมด้วย ก็พอใจแล้ว

โปรแกรมนัดต่อไปของกลุ่มบี จะเตะกันในวันที่ 11 พฤษภาคม กัมพูชา พบ สิงคโปร์ และ มาเลเซีย พบ ลาว ส่วนไทยจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 14 พฤษภาคม พบกับ กัมพูชา
กำลังโหลดความคิดเห็น