xs
xsm
sm
md
lg

“คิม” ซิวแชมป์ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ดฯ “บุษบากร” ดีสุดสวิงไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ซีฮวาน คิม โปรหนุ่มจากสหรัฐฯ คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่สองให้กับตัวเองในรอบ 6 สัปดาห์จากศึก ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์ หลังทำสกอร์รวมสี่วัน 49 คะแนน ที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา พร้อมขึ้นนำในตารางเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ออฟเมอริตเอเชียน ทัวร์ เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ บุษบากร สุขพันธ์ ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทย ที่อันดับ 3

ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ จัดศึกกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิง รายการที่สอง“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 24 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนที่ผ่านมา โดยคิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด ซึ่งให้คะแนนตามจำนวนสโตรคที่นักกอล์ฟทำได้ในแต่ละหลุม ได้แก่ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล 8 คะแนน, อีเกิ้ล 5 คะแนน, เบอร์ดี้ 2 คะแนน, พาร์ 0 คะแนน, โบกี้ ติดลบ 1 คะแนน, ดับเบิ้ลโบกี้ (หรือมากกว่า) ติดลบ 3 คะแนน

การชิงชัยวันสุดท้ายปรากฎว่าช่วงบ่ายมีฝนตกทำให้ต้องหยุดการแข่งขันประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนที่ ซีฮวาน คิม นักกอล์ฟชาวอเมริกันวัย 33 ปี ผู้นำรอบที่แล้ว เก็บเพิ่มได้อีก 7 คะแนน จากการทำ 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ กับอีก 1 ดับเบิ้ลโบกี้ รวม 4 วันมี 49 คะแนน คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่สองในรอบ 6 สัปดาห์ หลังจากชนะรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่หัวหิน เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รับเงินรางวัลไป 135,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4.4 ล้าบาท พร้อมขึ้นนั้งอันดับหนึ่งในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตของเอเชียน ทัวร์ที่เงินรางวัลสะสมรวม 460,325 เหรียญสหรัฐ โดยมี มาย่า สตาร์ค โปรสาวจากสวีเดน ที่ทำเพิ่ม 13 คะแนนจาก 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ รวม 47 คะแนน ตามมาที่อันดับสอง รับเงินรางวัลไป 82,500 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2.6 ล้านบาท

คิม มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ คนล่าสุด เผยว่า “วันสุดท้ายทีช็อตได้ดีมาก โดยเฉพาะใน 9 หลุมแรก แม้จะรวนไปบ้างตอน 9 หลุมหลัง แต่สามารถพัตต์ได้ดีมากเช่นกัน แม้จะมีความกดดันบ้างในฐานะผู้นำที่เล่นกลุ่มสุดท้าย โดยเฉพาะการเล่นในรูปแบบสเตเบิลฟอร์ด ที่สกอร์เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นต้องโฟกัสแต่ละหลุมตลอดเวลา และรู้สึกดีมากที่ได้แชมป์ที่เมืองไทยเป็นรายการที่สอง”

สำหรับนักกอล์ฟไทยผลงานดีที่สุดเป็นของ โปรนุ๊ก-บุษบากร สุขพันธ์ โปรสาวจาก จ.เชียงราย รอบสุดท้ายเก็บเพิ่ม 9 คะแนน จากการทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ รวมสี่วัน 42 คะแนน รั้งอันดับที่ 3 เจ้าตัวกล่าวว่า “เต็มที่มาก ๆ แล้วในวันนี้ ดีใจที่ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย ภูมิใจมาก ๆ ถือว่าตนเองโชคดีที่ได้โอกาสเข้ามาแข่งขัน ซึ่งเป็นรายการที่สนุก ท้าทาย และได้ประสบการณ์มากมาย โดยเป้าหมายต่อไปในฤดูกาลนี้ จะพยายามเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ให้ได้”

ทางด้าน โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ วันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 11 คะแนน จาก 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ รวมสี่วัน 41 คะแนน รั้งอันดับ 4 โดยมี สดมภ์ แก้วกาญจนา ตามมาที่อันดับ 5 ด้วยคะแนนรวม 40 คะแนน ขณะที่ น้องซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้รับรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมที่ทำผลงานดีที่สุดที่อันดับ 17 ร่วม มี 34 คะแนน






กำลังโหลดความคิดเห็น