xs
xsm
sm
md
lg

เส้นทางของ "ธนวัฒน์" สู่ "เลสเตอร์" ชุดใหญ่ / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

เรื่องการเปลี่ยนโค้ชทีมซีเกมส์ จาก "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ มาเป็น มาโน โพลกิง เพื่อเป้าหมายเหรียญทองนั้น เดาได้ไม่ยาก เพราะผลงานในดูไบ คัพ ที่ผ่านมา ทีม U23 แพ้รวด 3 นัดให้กับ กาตาร์, จีน และ อิรัก แน่นอนต้องยอมรับว่าฟอร์มไม่ดีจริงๆ แถมงานยังยากขึ้นไปอีกเมื่อโปรแกรมการแข่งขันทับซ้อนกับไทยลีก และบอลถ้วย 2 รายการในประเทศ เหล่าบรรดานักเตะเจ๋งๆ จากสโมสรในประเทศอาจจะโดนกักไว้รับใช้ต้นสังกัดมากกว่าจะปล่อยให้ทีมชาติ

แต่ในรายของ "กันต์" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร ที่มีการระบุว่าจะไม่ได้ตัวมาช่วยในซีเกมส์ค่อนข้างแน่นอนแล้วนั้น ส่วนตัวรู้สึกดีมากๆ ไม่ใช่ว่าไม่ชอบ หรือมีอคติกับหนุ่มเน้ารายนี้ เพียงแต่เขากำลังมีฟอร์มที่ดีกับต้นสังกัด

โดย "กันต์" ธนวัฒน์ สามารถกลับมายึดตำแหน่ง 11 คนแรกในทีม เลสเตอร์ U23 ที่ลงแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2 ได้แล้ว ซึ่งได้รับโอกาสลงสนาม 8 นัด จาก 9 นัดหลังสุดของทีม

ที่สำคัญนัดที่ เลสเตอร์ U23 เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด U23 3-2 นั้น ธนวัฒน์ ยังสามารถเรียกจุดโทษให้ทีมได้อีกด้วย

อย่าคิดว่าการโชว์ฟอร์มดีในทีม U23 เป็นเรื่องไม่สำคัญ เพราะเมื่อฟอร์มดี และมีรายงานไปถึงทีมชุดใหญ่เมื่อไหร่ โอกาสที่จะถูกเรียกไปร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ก็มีสูง หากว่าซ้อมดี ทำได้ตามแท็คติกอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

อย่างเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ธนวัฒน์ และเพื่อนๆ จาก U23 หลายคนถูกเรียกไปซ้อมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดใหญ่ มีหลายคนได้รับโอกาสลงสนาม ส่วน ธนวัฒน์ แม้จะยังไม่ได้ลงสนาม แต่ก็สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักเตะไทยคนแรกที่มีชื่อเป็นตัวสำรองในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแล้ว

ส่วนตัว แมวดำ เองอายุก็มากขึ้นทุกปี ไม่รู้จะอวยพรใครดี เอาว่ะ อวยพร "น้องกันต์" ธนวัฒน์ ช่วงสงกรานต์นี้เลยแล้วกัน ขอให้ฟอร์มดีดีดี ยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ และก้าวสู่ทีมชุดใหญ่เร็วๆ ใครชวนมาไทยลีกก็อย่ามาเลยครับ


กำลังโหลดความคิดเห็น