xs
xsm
sm
md
lg

หรือ 10 เมษายนจะเป็นวันโลกแตกของ GU12? / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

จากคำประกาศกร้าวของใครสักคนในรั้ว "ปราสาทสายฟ้า" ว่าจะคว้าแชมป์ทุกรายการในประเทศ ลบล้างความผิดหวังของแฟนบอลที่มือเปล่าฤดูกาลที่ผ่านมา ปรากฎว่า 5 นัดหลังสุดในลีกของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด และเสมอถึง 2 นัด

โดยเฉพาะ 2 นัดล่าสุด ที่หากว่าชนะนัดใดนัดหนึ่งก็ได้ชูถ้วยแชมป์ไทยลีกทันที ทว่า ผลงานบุกเสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0 และ เปิดบ้านเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 นั้น ทำเอาบรรยากาศที่เตรียมไว้เพื่อฉลองแชมป์ในถิ่น ช้าง อารีน่า ถึงกับต้องเลื่อนออกไป

ที่สำคัญเมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เก็บได้เพียงผลเสมอทั้ง 2 นัดสำคัญ ส่งผลดีในทางกลับกันกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ที่กระชับพื้นที่คะแนนเข้ามาห่างเหลือแค่ 5 แต้ม ด้วยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 1 นัด แม้จะมีเสียงปลอบใจแฟน "ปราสาทสายฟ้า" ว่า 2 นัดที่เหลือ ต่อให้เสมอหมดก็ยังคว้าแชมป์

แต่การให้สัมภาษณ์หลังเกมเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด ของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ผู้เคยผ่านการคุมทีมระดับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ คว้าแชมป์เจลีก, แชมป์เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ, เจลีก คัพ มาแล้ว ยังออกมายอมรับลูกทีมน่าจะช็อกกับผลการแข่งขันนัดนี้ ส่วนจะกระทบกับความมั่นใจมากน้อยเพียงไหนบอกไม่ได้

หนทาง 2 นัดต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หากดูตามฟอร์มล่าสุดก็ต้องบอกว่าหนักแน่นอน กับการบุก หนองบัว พิชญ เอฟซี และ สุพรรณบุรี เอฟซี เพราะทั้งคู่ต่างต้องการ 3 แต้ม เมื่อ หนองบัว น้องใหม่ต้องการลุ้นโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลแรกที่เลื่อนสู่ลีกสูงสุด ขณะที่ สุพรรณบุรี ต้องการอยู่รอดต่อไปเหมือนเช่นที่ทำได้ทุกปี

ส่วน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นอกจากต้องแช่งให้ บุรีรัมย์ ทำแต้มหลุดหายด้วยการแพ้สักนัดแล้ว ตัวยังต้องเก็บชัยชนะให้ได้ใน 2 นัดที่เหลือ กับ นครราชสีมา เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี ที่แม้ได้เล่นในบ้านทั้งหมด แต่ทีมหนึ่งหนีตกชั้น กับทีมหนึ่งลุ้นโควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก คงไม่ง่ายเช่นกัน

เชื่อเหลือเกินว่าเหล่าบรรดากองแช่งกองเชียร์ทั้งหลายจะจับตารอคอยวันที่ 10 เมษายนนี้ อย่างใจจดใจจ่อ หาก บุรีรัมย์ บุกแพ้ หนองบัว แล้ว บีจี ปทุม ชนะ นครราชสีมา รับรองโลกแตกแน่ (ฮา)


กำลังโหลดความคิดเห็น