xs
xsm
sm
md
lg

เผยโฉม 29 ชาติ คว้าตั๋วบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เหลือโควต้าอีก 3 ที่นั่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกฟุตบอลโลก 2022 ใกล้ได้บทสรุปทั้ง 32 ทีม ที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย เวลานี้มีทั้งหมด 29 ชาติ ที่คว้าตั๋วไปเล่นที่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย ยังขาดอีกเพียง 3 ที่นั่งเท่านั้น

โดยในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกทั้งหมด 5 ทวีป และได้ 29 ชาติ ที่คว้าตั๋วรอบสุดท้ายไปแล้ว แบ่งเป็น ยุโรป 12 ทีม, เอเชีย 4 ทีม, แอฟริกา 5 ทีม, อเมริกาใต้ 4 ทีม, อเมริกาเหนือ 3 ทีม และเจ้าภาพกาตาร์ อีก 1 ทีม

โซนยุโรป 12 ทีม ประกอบไปด้วย เยอรมนี, เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, เบลเยียม, โครเอเชีย, สเปน, เซอร์เบีย, อังกฤษ, สวิตเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, โปรตุเกส และโปแลนด์

โซนเอเชีย 4 ทีม ประกอบไปด้วย อิหร่าน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย

โซนแอฟริกา 5 ทีมประกอบไปด้วย กาน่า, เซเนกัล, ตูนีเซีย, โมร็อคโก และแคเมอรูน

โซนอเมริกาใต้ 4 ทีม ประกอบไปด้วย บราซิล, อาร์เจนติน่า, เอกวาดอร์ และอุรุกวัย

โซนคอนคาเคฟ 3 ทีม ประกอบไปด้วย แคนาดา, เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ยังเหลือโควต้าอีก 3 ทีม โดยจะมาจากโซนยุโรป 1 ทีม ที่ยังเหลือโปรแกรมรอบเพลย์ออฟนัดตกค้าง ซึ่งต้องแย่งกันระหว่าง 3 ชาติ ได้แก่ สก็อตแลนด์, เวลส์ และยูเครน

ส่วนรอบเพลย์ออฟนานาชาติ ทีมอันดับ 5 จากรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ อย่าง เปรู จะรอพบผู้ชนะระหว่างทีมจากรอบเพลย์ออฟโซนเอเชีย ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือออสเตรเลีย

ด้านทีมอันดับ 4 ในรอบคัดเลือกโซนคอนคาเคฟ อย่าง คอสตาริกา จะต้องเล่นเกมเพลย์ออฟกับ นิวซีแลนด์ ผู้ชนะจากรอบคัดเลือกโซนโอเชียเนีย ซึ่งทั้งหมดนี้จะลงสนามฟาดแข้ง และรู้ผลทีมที่จะได้ตั๋วอีก 3 ใบ ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น