xs
xsm
sm
md
lg

เผยโฉม 8 ทีมวางแบ่งสายบอลโลก "เยอรมนี-เนเธอร์แลนด์ส" หล่นโถ 2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เนเธอร์แลนด์ส-เยอรมนี ของแสลงเหล่าทีมวาง
ศึกฟุตบอลโลก 2022 คลอดรายชื่อ 8 ทีมวาง จับสลากแบ่งสาย เรียบร้อยแล้ว หลัง โปรตุเกส เอาชนะ นอร์ธ มาเซโดเนีย 2-0 เกมเพลย์ออฟ โซนยุโรป การันตีตั๋วสู่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (29 มี.ค.)

โถ 1 ประกอบด้วย กาตาร์ (เจ้าภาพ) กับ 7 ทีมที่แข็งแกร่งสุด ซึ่งผ่านการคัดเลือก พิจารณาตามอันดับโลกของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้แก่ บราซิล, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, อาร์เจนตินา, อังกฤษ, สเปน และ โปรตุเกส

เท่ากับว่า เยอรมนี กับ เนเธอร์แลนด์ส ของแสลงสำหรับทีมวาง จะหล่นมาอยู่โถ 2 ร่วมกับ เดนมาร์ก, สวิตเซอร์แลนด์, โครเอเชีย รองแชมป์เก่า และ อุรุกวัย

ส่วนทีมวางอันดับรองลงมา ยังไม่มีการยืนยันอบ่างเป็นทางการ จนกว่ารอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ จะสิ้นสุด ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (31 มี.ค.) ตามเวลาไทย กรณีไม่มีการพลิกโผ เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา น่าจะอยู่โถ 2

ทีมวางทั้ง 4 จะเรียงลำดับตาม ฟีฟา เวิลด์ แรงกิง ยกเว้นผู้่ชนะจาก 3 เกมเพลย์ออฟ ที่เหลืออยู่ ได้แก่ 2 เกมระหว่างทวีป กับ 1 เกมโซนยุโรป เวลส์ พบ สกอตแลนด์/ยูเครน ซึ่งจะฟาดแข้งเดือนมิถุนายน

สำหรับพิธีจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม จะจัดขึ้นที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ วันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2022 และเริ่มแข่งขัน วันที่ 21 พฤศจิกายน สิ้นสุดวันที่ 18 ธันวาคม


กำลังโหลดความคิดเห็น