xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์ วูดส์" ออกรอบ 18 หลุม ที่ออกัสตา ลุ้นคืนสนาม "เดอะ มาสเตอร์ส"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไทเกอร์ วูดส์
ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลก ฝึกซ้อม 18 หลุม กับ ชาร์ลี ลูกชาย และ จัสติน โธมัส เพื่อนสนิท เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (29 มี.ค.) ทดสอบความฟิตก่อนแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส 2022 สัปดาห์หน้่า

"อีเอสพีเอ็น (ESPN)" กับ "สปอร์ตส อิลลัสเตรต (SI)" สื่อดังของ สหรัฐอเมริกา อ้างอิงแหล่งข่าวไม่ประสงค์ออกนาม เผยว่า ไทเกอร์ เดินทางไป-กลับจาก มลรัฐจอร์เจีย ด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว เพื่อประเมินสภาพร่างกายที่ต้องเดินบนสนามแบบเนินเขาได้ดีแค่ไหน หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขา ประมาณ 13 เดือนก่อน

การประชันวงสวิงระดับเมเจอร์แรกของปี จะเปิดฉากวันที่ 7-10 เมษายน ที่สนาม ออกัสตา ซึ่งเจ้าของสมญา "พญาเสือ" คว้าแชมป์ 5 จาก 15 สมัย ตลอดอาชีพ

ก้านเหล็กวัย 46 ปี บาดเจ็บขาขวาขั้นรุนแรง หลังรถยนต์พลิกคว่ำ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 และยอมรับว่าโชคดีที่ยังรอดชีวิต และไม่ต้องถูกตัดขา

โปรลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย วางแผนเลือกทัวร์นาเมนต์ลงแข่งขัน แต่ยังไม่ระบุแน่ชัดว่า จะกลับมาลงแข่งขันแบบจริงจังเมื่อใด

รายงานเกี่ยวกับ วูดส์ เดินทางมาสนามออกัสตา จุดประกายข่าวลือว่า แชมป์เมเจอร์ 15 สมัย ซึ่งแรงกิงหล่นไปอันดับ 944 ของโลก จะคัมแบ็กที่สนามแห่งเดียวกับที่ตนลงเล่นอีเวนท์ระดับพีจีเอ ทัวร์ ครั้งสุดท้าย เดือนพฤศจิกายน 2020 หลังพักการแข่งขันเนื่องจากภัยโรคระบาด โควิด-19 ตั้งแต่เดือนเมษายน

วูดส์ คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 2019 ซึ่งเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์แรกรอบ 11 ปี นับตั้งแต่ศึก ยูเอส โอเพน 2008 ซึ่งชนะการดวลเพลย์ออฟกับ ร็อคโค เมดิเอต ทั้งๆ ที่ขาหัก

"กรีน แจ็คเก็ต" ตัวที่ 5 เปรียบเสมือนรางวัลแห่งความพยายามของ ไทเกอร์ ซึ่งต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่หลังมายาวนาน และเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง กระทั่งตัวเองตั้งข้อสงสัยว่า จะกลับมาเล่นกอล์ฟโดยปราศจากอาการบาดเจ็บอีกได้หรือไม่

วูดส์ รักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายสัปดาห์ และฝึกเดินอยู่หลายเดือน หลังเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ เมื่อปี 2021 โดยตั้งใจทำกายภาพบำบัดเพื่อให้กลับมาเดินได้มากกว่ากลับสู่ฟอร์มสุดยอด

แต่มีลางบอกเหตุว่า วูดส์ ไม่น่าจะเลือกทดสอบความสามารถด้านการเดิน หากไม่มั่นใจทักษะการตีลูกบนสนามแห่งนี้

นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ วูดส์ เข้าร่วมการแข่งขันแบบครอบครัว ร่วมกับ ชาร์ลี และได้รับการบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ (ฮอลล์ ออฟ เฟม) เมื่อเดือนมีนาคม 2020 แต่ต้องเลื่อนการจัดพิธีเป็นปี 2021 เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19

บนเพจเว็บไซต์ของ "เดอะ มาสเตอร์ส" ยังปรากฏชื่อ ไทเกอร์ วูดส์ เป็นผู้เล่นที่ผ่านการควอลิฟาย ในฐานะอดีตแชมป์ และมีคิวเดินทางมาสนามออกัสตา สัปดาห์หน้า เพื่อเข้าร่วมงานดินเนอร์ของเหล่าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส วันที่ 5 เม.ย.


กำลังโหลดความคิดเห็น