xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานดาวทองยก "ชนาธิป" คือไอดอลแข้งอาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เล คอง วินห์ ตำนานหัวหอกทีมชาติเวียดนาม ออกปากชม ชนาธิป สรงกระสินธ์ คือนักเตะจากอาเซียนที่ประสบความสำเร็จบนแผ่นดินญี่ปุ่น

โดย เล คอง วินห์ ในวัย 36 ปี ที่เคยไปค้าแข้งในลีกญี่ปุ่น กับสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ตอนนั้นยังอยู่ในเจลีก 2 กล่าวสนับสนุนให้นักเตะเวียดนามออกไปค้าแข้งต่างแดน

"ผมคิดว่าการที่นักเตะเวียดนามจะสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมฟุตบอลอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น, ไทย หรือที่อื่นๆ อย่างแรกต้องเตรียมตัวระดับเยาวชนไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อที่จะเข้าใกล้แพลตฟอร์มฟุตบอลระดับชั้นนำได้ ผมเห็นว่าเรากำลังเดินมาถูกทางในขณะนี้ และผู้เล่นเวียดนามหลายคนสามารถไปต่างประเทศเพื่อพัฒนา"

"สภาพแวดล้อมของญี่ปุ่นเหมาะกับฟุตบอลเชิงเทคนิค โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากพวกเขาอยู่ในเอเชีย ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้เล่นเวียดนาม อย่างไรก็ตาม การจะประสบความสำเร็จที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้เล่นเวียดนาม ไม่เพียงแต่เราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้เล่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ปัจจุบันมีเพียง ชนาธิป เท่านั้นที่เป็นข้อยกเว้นที่ประสบความสำเร็จ"

ทั้งนี้ เล คอง วินห์ ยังกล่าวถึงอนาคตของ เหงียน กวง ไห่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเวียดนามในยุคปัจจุบัน ว่าเขาไม่ทราบว่านักเตะรายนี้จะย้ายไปที่สโมสรใด หลังหมดสัญญากับ ฮานอย เอฟซี ในวันที่ 12 เมษายนนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น