xs
xsm
sm
md
lg

“จักรพันธ์” หวดวันเดียว 10 อันเดอร์ ขึ้นรั้งที่สอง “ชาง” โฮลอินวันนำต่อรอบสอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ หวดวันเดียว 10 อันเดอร์พาร์ 62 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับสองร่วม
จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวดวันเดียว 10 อันเดอร์พาร์ 62 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับสองร่วมหลังจบรอบสองกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “รอยัลส์ คัพ” ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ขณะที่ ชาน ชี-ชาง ผู้นำรอบแรกจากไชนิสไทเป ฟอร์มแรงต่อเนื่องหวดโฮลอินวัน พร้อมขึ้นนำต่อที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันรายการที่ 2 ของฤดูกาล “รอยัลส์ คัพ” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และเงินรางวัลรวม 4 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13.2 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 156 คน

ผ่านไปครึ่งทางปรากฎว่า โปรจอห์นนี่-จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ พัตเตอร์ร้อนหวดวันเดียว 10 อันเดอร์พาร์ 62 จากการทำ 1 อีเกิ้ลกับ 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว พุ่งขึ้นมารั้งอันดับสองร่วมกับ คิม ชีวาน โปรชาวอเมริกัน ที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ตามหลัง ชาน ชี-ชาง โปรจากไชนิสไทเป สองสโตรค

จักรพันธ์ โปรวัย 30 ปี อดีตแชมป์เอดีทีทัวร์ รายการ ซาราวัค มาสเตอร์ส เมื่อปี 2013 เผยหลังเกมว่า “วันนี้พัตต์ดีมาก ลูกเสิร์ฟค่อนข้างดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เล่นได้ไม่มีสะดุด ไม่มีโบกี้เลย พอตีออนเราก็พัตต์ลง พอตีไม่ออนเราก็เก็บได้ มารอบหลุมหลังลมเบาลงด้วย จบวันด้วยอีกิ้ลหลุมสุดท้าย หลุมนั้นช็อตสองผมตีพลาดไปทางซ้าย แล้วชิพขึ้นมาตั้งใจแค่จะไปพัตต์ แต่มันก็ลงไปเอง พอใจกับสกอร์มาก เพราะก่อนมารายการนี้ผมมีอาการปวดหลัง พรุ่งนี้ก็จะพยายามรักษาเกมตัวเองให้ได้แบบนี้ เพราะเป็นรายการเอเชียน ทัวร์ มีนักกอล์ฟฝีมือดีๆ มาแข่งเยอะ ผมก็หวังแค่ทำแต่ละวันให้ดีที่สุด”

ทางด้าน ชาน ชี-ชาง ผู้นำรอบแรกจากไชนิสไทเป ฟอร์มแรงไม่หยุด หวดโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 พาร์ 3 ระยะ 173 หลา ด้วยเหล็ก 7 รวมกับอีก 5 เบอร์ดี้ เสียไป 3 โบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามาอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 รักษาตำแหน่งผู้นำต่อเป็นวันที่สองด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130 พร้อมรับรถยนต์ Toyota Camry 2.5 HEV Premium เป็นรางวัลความแม่น

ชางพูดถึงผลงานวันนี้ว่า "ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะทำโฮลอินวันที่หลุม 16 ได้ ผมไม่เห็นตอนลูกลงหลุม แต่ได้ยินเสียงและคิดว่าแค่กระทบคันธง แต่พอได้ยินเสียงกลุ่มแคดดี้ดีใจที่ทีออฟหลุม 17 เลยรู้ว่าผมทำโฮลอินวัน ซึ่งเป็นโฮลอินวันที่สองในทัวร์ของผม โดยรวมผมออกสตาร์ทไม่ค่อยดี แต่ก็ยังกลับมาสู่เกมได้"

ขณะที่ โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา หวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวันมี 11 อันเดอร์พาร์ 133 ตามมาที่อันดับ 4 โดยรอบนี้ตัดตัวผู้เล่นเข้าไปแข่งขันสองวันสุดท้ายที่สกอร์รวม 3 อันดอร์พาร์ 141 มีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านเข้ารอบรวม 34 คน

ชาน ชี-ชาง หวดโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 พาร์ 3 ระยะ 173 หลา ด้วยเหล็ก 7

โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา สองวันมี 11 อันเดอร์พาร์ 133 ตามมาที่อันดับ 4


กำลังโหลดความคิดเห็น