xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาร์เดน" พร้อมเสริมส่ง "เอ็มบีด" พา "ซิกเซอร์ส" ปิดฉาก 39 ปีไร้แชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจมส์ ฮาร์เดน เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดป้ายแดง ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ประกาศการจับคู่ โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์ จะพาแฟรนไชส์คว้าแชมป์ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ครั้งแรกรอบ 39 ปี

ฮาร์เดน แถลงหลังถูกเทรดจาก บรูกลิน เน็ตส์ "สำหรับผม การเทรดครั้งนี้น่าสนใจ มันเป็นเวลาที่ผมต้องการอยู่รอบๆ คนที่ผมรู้ว่า ต้องการเป็นแชมป์ และพวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อเป็นแชมป์ โครงสร้างของทีมนี้มันยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ"

"การึว้าแชมป์เป็นเป้าหมาย เหมือน ดาริล มอรีย์ (ประธาน ฟิลาเดลเฟีย) บอกว่า โอกาสคว้าแชมป์คือตอนนี้ โจเอล กำลังเล่นได้ดีสุดของอาชีพ ดังนั้นหน้าที่ของผม คือ ลงสนามและช่วยเหลือเขา รวมถึงทีมคว้าแชมป์ให้ได้ในปีนี้ และปีต่อๆ ไป"

วันอังคารที่ผ่านมา (15 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น เป็นครั้งแรกรอบเกือบ 2 สัปดาห์ซึ่ง อดีตผู้เล่น โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ และ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ พบสื่อมวลชน หลังสร้างผลงานแย่สุดของอาชีพกับ เน็ตส์ ซัด 4 แต้ม ยิงฟิลด์โกลเข้าเป้า 2 จาก 11 ลูก เกมแพ้ ซาคราเมนโต คิงส์ วันที่ 2 ก.พ.

สิงห์มือซ้ายวัย 32 ปี พลาด 3 เกมสุดท้ายกับ เน็ตส์ เนื่องจากบาดเจ็บแฮมสตริง (ต้นขาด้านหลัง) ก่อนกลับมาร่วมงาน ดาริล มอรีย์ ซึ่งเคยดึงเขามาร่วมทีม ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ประมาณ 9 ปีที่แล้ว

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ปี 2018 เอ่ยถึงการประสานงาน เอ็มบีด "ผมคิดว่าเราเกื้อหนุนกันและกัน แน่นอนทั่วโลกรู้ว่า โจเอล สุดยอดแค่ไหน ไม่ใช่แค่ทำสกอร์ แต่ยังรวมถึงรีบาวน์ด เขาเพิ่งทำทริปเปิล-ดับเบิล เกมที่แล้ว (ชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 103-93) ผลงานของเขาคนเดียวก็น่าทึ่งอยู่แล้ว"

ผมรู้สึกแบบเดียวกัน ตราบใดที่ผมปั้นให้เพื่อนร่วมทีมเก่งขึ้น และทำหน้าที่หลายๆ อย่างที่มีอิทธิพลต่อเกม และเรามีคนเก่งๆ มากมายที่สามารถช่วยได้ ผมอยากจะลงเล่นคืนนี้เลย (พบ บอสตัน เซลติกส์) แต่ผมต้องพักจนถึงเบรก ออล-สตาร์ แล้วเราจะก้าวไปด้วยกัน"


กำลังโหลดความคิดเห็น