xs
xsm
sm
md
lg

"แนช" ปัดเทรดก่อนเส้นตาย ย้ำ "เน็ตส์" จะเป็นแชมป์ต้องมี "ฮาร์เดน"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สตีฟ แนช
สตีฟ แนช เฮดโค้ช บรูกลิน เน็ตส์ ยืนยันหนักแน่นไม่ปล่อย เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดสิงห์มือซ้าย ช่วงเส้นตายการเทรด วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ ก่อนเริ่มเกมแพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 104-124

แนช ยังเผยอีกว่า ฮาร์เดน ย้ำต่อตนเสมอ ต้องการอยู่รับใช้ เน็ตส์ ระยะยาว "ผมคุยกับ เจมส์ แล้ว เขาต้องการอยู่ที่นี่ เขาอยากอยู่ที่นี่ไปนานๆ ด้วย ดังนั้นผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง นอกจากข่าวลือข้างนอก"

"เจมส์ อยากอยู่ที่นี่ เราสร้างทีมโดยมี เจมส์ เป็นแกนหลัก และเราคิดว่า เราจะมีโอกาสเป็นแชมป์มากสุดถ้ามี เจมส์ อยู่ด้วย ผมไม่คิดว่าภายในทีมจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง ทั้งหมดเป็นเสียงร่ำลือจากข้างนอก"

"เคราเฟิ้ม" เพิ่งปฏิเสธขยายสัญญา 3 ปี มูลค่า 161 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5,300 ล้านบาท) ช่วงออฟซีซันที่ผ่านมา โดยมี 4 อ็อปชันหลังจบฤดูกาล 2021-22

ทางเลือกที่ 1 ใช้ เพลเยอร์ อ็อปชัน มูลค่า 47.4 ล้านเหรียญ (1,560 ล้านบาท) แล้วขยายสัญญา 4 ปี มูลค่า 222.8 ล้านเหรียญ (7,350 ล้านบาท) หรือ ยกเลิก เพลเยอร์ อ็อปชัน แล้วเซ็นสัญญาใหม่ เน็ตส์ 5 ปี 269.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (8,900 ล้านบาท)

กรณีที่ 3 ฮาร์เดน ปฏิเสธ เพลเยอร์ อ็อปชัน เพื่อเป็นฟรีเอเจนต์ แล้วเซ็นสัญญา 4 ปี มูลค่า 200 ล้านเหรียญ (6,600 ล้านบาท) กับทีมที่มีเพดานค่าจ้างเหลือเฟือ อาทิ ดีทรอยต์ พิสตันส์, ออร์แลนโด แมจิก และ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

และทางเลือกสุดท้าย หาก ฮาร์เดน ต้องการย้ายไปทีมอื่น ก็จะต้องใช้ เพลเยอร์ อ็อปชัน ต่อสัญญา แล้วเซ็นระยะยาว 4 ปี 222.8 ล้านเหรียญ (8,900 ล้านบาท) อีก 6 เดือนข้างหน้า นับตั้งแต่การเทรดประสบความสำเร็จ

การคาดการณ์ของลีกส่วนมาก เชื่อมโยง ฮาร์เดน วัย 32 ปี กับ ดาริล มอรีย์ อดีตผู้จัดการทั่วไป ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งปัจจุบันรับตำแหน่งประธานฝ่ายบาสเกตบอล ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส

อย่างไรก็ตาม แนช กล่าวอย่างมั่นใจ คว่ามสัมพันธ์ของ อดีตผู้เล่น โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ กับองค์กรยังคงแน่นแฟ้น "จุดนี้เป็นสิ่งที่สม่ำเสมอมาตั้งแต่ซัมเมอร์ เขาชัดเจนรมาตลอดว่า ต้องการอยู่ที่นี่ และเราก็ต้องการเขาอยู่ที่นี่ นั่นคือโอกาสที่ดีสุดของเราสำหรับคว้าแชมป์ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่เราบอกไปแล้ว"


กำลังโหลดความคิดเห็น