xs
xsm
sm
md
lg

จับตาเส้นตายเทรด NBA "ซิกเซอร์ส" เจรจาปล่อย "ซิมมอนส์" แลก "ฮาร์เดน"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ฮาร์เดน อาจย้ายทีมก่อนเส้นตาย
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ถูกจับตาอาจสร้างความฮือฮา ก่อนเส้นตายการเทรด ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ปล่อย เบน ซิมมอนส์ การ์ดจ่ายไซส์ยักษ์ แลก เจมส์ ฮาร์เดน การ์ด บรูกลิน เน็ตส์

ตามกระแสข่าว เน็ตส์ ยินดีพิจารณาข้อตกลง โดยคาดว่าทั้ง 2 แฟรนไชส์ จะนั่งโต๊ะเจรจากันสัปดาห์นี้ และ แชม ชาราเนีย ผู้สื่อข่าว "ดิ แอธเลติก" เผยว่า เซธ เคอร์รี, ไทรีส แม็กซีย์ และ มาทิสเซ ไธบูลล์ 3 ตัวสำรอง ซิกเซอร์ส จะเป็นส่วนหนึ่งของการเทรด

ทราบกันมาหลายเดือนว่า ซิมมอนส์ ต้องการแยกทาง ซิกเซอร์ส และยอมถูกปรับค่าจ้างก้อนโต เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ทว่าอุปสรรคสำคัญสำหรับการหาทีมเทรดด้วย คือ ฟิลาเดลเฟีย ต้องการผลตอบแทนค่อนข้างสูง

เน็ตส์ เป็นทีมหนึ่งที่ถูกเชื่อมโยงด้วย เนื่องจากต้องการปล่อย คายรี เออร์วิง การ์ดจ่าย ที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน โควิด-19 ก่อนข่าวคราวเงียบหาย นับตั้งแต่ อดีตผู้เล่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ บอสตัน เซลติกส์ กลับมาลงเล่นเฉพาะเกมเยือน จึงกลายเป็น ฮาร์เดน ที่อาจอำลาถิ่น บาร์เคลย์ เซ็นเตอร์

"เคราเฟิ้ม" ตกเป็นข่าวต้องการย้ายออกจาก เมืองบรูกลิน ด้วยเหตุผลหลายประการ ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมถึงไม่พอใจ สตีฟ แนช เฮดโค้ช, สถานการณ์ของ เออร์วิง และ การใช้ชีวิตที่มหานคร นิว ยอร์ก

ชาราเนีย ยังรายงานเพิ่มเติมว่า เกิดความกังวลเกี่ยวกับสไตล์การเล่นแบบหวงบอลของ ฮาร์เดน ไม่เข้ากับ เควิน ดูแรนท์ และ เออร์วิง ถึงแม้ เน็ตส์ สถิติ ชนะ 13 แพ้ 3 หากทั้ง 3 ซูเปอร์สตาร์ ลงเล่นพร้อมกัน

ปัญหาชอง ฮาร์เดน ไม่ได้มีเพียงด้านสไตล์การเล่นอย่างเดียว แต่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่งผลให้ เน็ตส์ ซึ่งเสีย ดูแรนท์ บาดเจ็บเข่า ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. และยังใช้งาน เออร์วิง เกมเหย้าไม่ได้ แพ้ 7 เกมรวด สถิติชนะ 29 แพ้ 23 รั้งอันดับ 6 สายตะวันออก

กรณีการเทรดประสบความสำเร็จ จะทำให้ เน็ตส์ มีตัวป้องกันฝีมือฉกาจคนหนึ่งของลีก และยกบทบาททำสกอร์แก่ ดูแรนท์ กับ เออร์วิง ส่วน ฮาร์เดน จะได้กลับไปร่วมงาน ดาริล มอรีย์ อดีตผู้จัดการทั่วไป ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งปัจจุบันนั่งเก้าอี้ประธานฝ่ายบาสเกตบอล ซิกเซอร์ส


กำลังโหลดความคิดเห็น