xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เมินสแลมที่ 21 ยอมถอน "เฟรนช์ฯ-วิมเบิลดัน" ถ้าบังคับฉีดวัคซีน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เคลื่อนไหวหลังเกิดเหตุดราม่าขอวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลีย งดเข้าร่วมการแข่งขันระดับ แกรนด์ สแลม และอื่นๆ หากจำเป็นตัองฉีดวัคซีน

หวดชาวเซิร์บ ถูกขับไล่ออกจากประเทศออสเตรเลีย เดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ยอมเผยสถานะการฉีดวัคซีน และถูกรัฐบาลเพิกถอนวีซ่า ก่อนเปิดฉากศึกออสเตรเลียน โอเพน 2022

ยอโควิช วัย 34 ปี อ้างเหตุผลได้รับข้อยกเว้นทางการแพทย์ เพื่อลุ้นแชมป์สมัย 10 ที่กรุงเมลเบิร์น และเพิ่งหายจากการติดเชื้อ โควิด-19

อย่างไรก็ตาม อเล็กซ์ ฮอว์ก รัฐมนตรีฝ่ายตรวจคนเข้าเมือง ตอบโต้การปรากฏตัวของ "โนเล" ที่เมลเบิร์น ปาร์ก จะสร้างความไม่สงบภายในท้องถิ่น จึงขอคำสั่งศาลเพื่อยกเลิกวีซ่า

ส่งผลให้ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับของ ยอโควิช กลายเป็นผู้เล่นคนแรก ซึ่งคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุด 21 สมัย เฉพาะประเภทชายเดี่ยว

ล่าสุด ยอโควิช เผยว่าอาจไม่เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ และยอมทิ้งโอกาสสร้างตำนานของวงการเทนนิสชาย กรณีต้องฉีดวัคซีนเพื่อแข่งขัน

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าว "ใช่ นั่นคือผลที่ต้องยอมรับ เพราะการตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับร่างกายตัวเองสำคัญกว่าแชมป์ หรือสิ่งอื่นๆ ผมจะพยายามปรับสภาพร่างกายให้มากสุดเท่าที่ทำได้"

ทั้งนี้ ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ ที่กรุงเบลเกรด ยืนยันว่า จะไม่ฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 เนื่องจากเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ต่อต้านวัคซีน

"ผมไม่เคยต่อต้านการฉีดวัคซีน ผมเข้าใจสถานการณ์ของโลก และทุกๆ คนพยายามสุดความสามารถเพื่อยับยั้งไวรัสตัวนี้ และคอยจับตาดู หวังเป็นอย่างยิ่งภัยโรคระบาดจะถึงจุดจบ"

"ส่วนตัวผม ในฐานะนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผมจะทบทวนและพิจารณาทุกๆ สิ่งที่จะนำเข้าสู่ร่างกาย เช่น อาหาร, น้ำดื่ม หรือ เครื่องดื่มเกลือแร่ ตามข้อมูลที่ผมทราบมาทั้งหมด ผมตัดสินใจว่า ไม่ฉีดวัคซีน"


กำลังโหลดความคิดเห็น