xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-โนเล่" ร่วมยินดี "นาดาล" เก็บสแลมสูงสุดแซงหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ โนวัค ยอโควิช สองนักเทนนิสรุ่นใหญ่ของวงการ ร่วมแสดงความยินดีกับ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับและเพื่อนร่วมอาชีพ หลังประสบความสำเร็จคว้า แกรนด์ สแลม 21 สมัย สูงสุดตลอดกาลแซงหน้าขึ้นไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ เฟเดอเรอร์, นาดาล และ ยอโควิช ต่างถือครองสถิติ แกรนด์ สแลม สูงสุดที่ 20 สมัยเท่ากัน แต่หลังจากที่ "เอล มาทาดอร์" ได้โทรฟี ออสเตรเลียน โอเพน ครั้งล่าสุด ก็ทำให้ดาวหวดชาวสแปนิช ขึ้นแท่นครองสถิติสูงสุดแบบเดี่ยวๆ

แม้จะเป็นคู่แข่งและคู่ปรับในสนาม แต่เมื่อเห็นคู่ต่อสู้ที่ดวลกันมาหลายสิบปีประสบความสำเร็จ เฟเดอเรอร์ ก็อดไม่ได้ที่จะร่วมยินดีกับคู่ปรับตลอดกาลคนนี้ผ่าน โซเชียล มีเดีย โดยระบุว่า "ถึงเพื่อนและคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด ยินดีจากใจจริงที่กลายเป็นผู้เล่นชายคนแรกที่ได้ แกรนด์ สแลม 21 สมัย ทั้งที่ 2-3 เดือนก่อนเรายังพูดล้อกันอยู่เลยว่าเราอาจต้องใช้ไม้ค้ำเดินกันแล้ว มันน่าทึ่งมาก ประมาทไม่ได้เลย"

"นายทำผลงานได้น่าทึ่งมาก ความทุ่มเทและสปิริตความเป็นนักสู้ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ฉันและคนอีกมากมายนับไม่ถ้วนบนโลกใบนี้

ส่วน ยอโควิช ที่ชวดหยิบ แกรนด์ สแลม ใบที่ 21 จากดราม่าไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังร่วมยินดีกับคู่ปรับที่สู้กันมาตลอด "เป็นความสำเร็จที่น่ามหัศจรรย์มาก ประทับใจเสมอที่ได้เห็นจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้จนสามารถคว้าชัยชนะได้ ยินดีด้วย"




กำลังโหลดความคิดเห็น