xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กแมตช์ถ้วยยุโรป "PSG-มาดริด" เกมตัดสินชะตาชีวิต "พอช"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เตรียมบรรเลงเพลงแข้งนัดแรก วันที่ 15 กุมภาพันธ์ โดยหนึ่งในบิ๊กแมตช์ของรอบนี้คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศส ปะทะ รีล มาดริด ราชันแห่ง ลา ลีก้า สเปน ที่มีชะตาชีวิตของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เป็นเดิมพัน

ที่เอ่ยเช่นนั้นเพราะนายใหญ่แห่ง PSG ถูกบอร์ดบริหารของยอดทีมแห่งกรุงปารีส ตั้งความหวังไว้สูงที่จะให้เป็นคนนำพา PSG ครองแชมป์ยุโรปให้ได้ ซึ่งถือเป็นรายการยักษ์ใหญ่หนึ่งเดียวที่ทีมเศรษฐีแห่ง ลีก เอิง ยังไม่เคยสัมผัสลูบคลำ

ก่อนหน้านี้ PSG เคยทะยานเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศถ้วยบิ๊กเอียร์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมื่อปี 2020 แต่กลับเป็น บาเยิร์น มิวนิค บิ๊กทีมแห่ง บุนเดสลีกา เยอรมนี ยิงเฉือนชนะ 1-0 และเอาแชมป์หูใหญ่ไปครอบครองชนิดที่ชาวปาริเซียง เจ็บปวด

ก่อนเกมเริ่มขึ้น โปเช็ตติโน กล่าวก่อนเกมที่จะเป็นฝ่ายเปิดบ้านต้อนรับ มาดริด นัดแรกว่า "เรายกย่อง รีล มาดริด พวกเขาคือหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก การได้แชมป์ถึง 13 ครั้ง ไม่ใช่แค่เป็นเพราะนักเตะหรือโค้ช แต่เป็นความแข็งแกร่งและโครงสร้างภายในของทีมที่ยอดเยี่ยม"

"ด้วยชื่อชั้นของทีม นักเตะ และคุณภาพการเล่น เราน่าจะได้เจอกันในรอบชิงชนะเลิศมากกว่า" พอช กล่าวต่อ "PSG เฝ้ารอที่จะเป็นแชมป์รายการนี้มานานกว่า 50 ปี เราเป็นผู้ท้าชิง เรากำลังพยายามสร้างทีมเพื่อเข้าใกล้ความฝันนั้น"


เป็นอีกครั้งที่ โปเช็ตติโน วัย 49 ปี ถูกกำหนดให้พา PSG ไปถึงถ้วยแชมป์ยุโรปให้ได้ ซึ่งขั้นแรกพวกเขาต้องเปิดบ้านชนะ รีล มาดริด ให้ได้ก่อนเพื่อสร้างขวัญกำลังใจก่อนบุกไปเยือน ซานติเอโก้ เบร์นาบิว นัดสอง แต่ถ้านัดแรกไม่ชนะหรือแพ้แบบที่ทวงคืนลำบาก ทุกอย่างจบสิ้น

และนั่นจะหมายถึงอนาคตในถิ่น ปาร์ค เดอ แปรงส์ ของ โปเช็ตติโน เช่นเดียวกัน บอร์ดบริหารของ PSG เคยปลด โธมัส ทูเคิล ออกจากตำแหน่งมาแล้วในตอนที่พวกเขาเสียถ้วยยุโรปให้ "เสือใต้" และด้วยขุมกำลังที่มีทั้ง ลิโอเนล เมสซี, เนย์มาร์ และ คิเลียน เอ็มบัปเป้ สามดาวยิงพระกาฬ PSG ไม่มีข้ออ้างใดๆ ที่จะแพ้

อย่างไรก็ตาม หากโปเช็ตติโน ถูกตะเพิดพ้นเก้าอี้ PSG อนาคตการงานก็ยังไม่ถึงกับดับสิ้นทีเดียว เพราะมีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์หลับแห่ง พรีเมียร์ ลีก สนใจอยากได้ตัวไปคุมทีมแทน ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมันที่เข้ามาทำงานชั่วคราวและจะออกไปเมื่อจบซีซั่นปัจจุบัน

และด้วยผลงานอันน่าประทับใจที่เคยทำให้ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ เป็นทีมที่เล่นเกมบุกได้เร้าใจสนุกสนานมาก่อนที่จะย้ายมา PSG ก็น่าจะทำให้ โปเช็ตติโน สามารถกุมบังเหียน "ผีแดง" ที่อุดมไปด้วยนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์มากมาย ให้กลับมาผงาดในลีกได้อีกครั้งในอนาคต


กำลังโหลดความคิดเห็น