xs
xsm
sm
md
lg

5 ปีที่รอคอย!! "เมอร์เรย์" ชนะออสเตรเลียนฯ ครั้งแรก ทุบสถิติ "อากัสซี-เลนเดิล"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ฉลองชัยศึกออสเตรเลียน โอเพน ครั้งแรกรอบ 5 ปี หลังออกแรง 5 เซต เอาชนะ นิโคลอซ บาซิลาชวิลี จาก จอร์เจีย วันอังคารที่ 18 มกราคม

เมอร์เรย์ มือ 113 ของโลก ได้รับเชิญในฐานะมือไวล์ด-การ์ด ขณะฟื้นฟูร่างกายจากการผ่าตัดสะโพกจนเกือบแขวนแร็กเก็ต กลับมาโค่น บาซิลาชวิลี มือ 21 รายการ 6-1, 3-6, 6-4, 6-7 (5-7) และ 6-4 เข้าสู่รอบ 2 พบ ทาโร แดเนียล จาก ญี่ปุ่น

แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย ตกรอบแรก เมื่อปี 2019 ซึ่งถูกใครๆ คาดว่าเป็นแมตช์สุดท้ายของอาชีพ หลังพลาดการแข่งขัน ปี 2018 กับ 2020 เนื่องจากอาการบาดเจ็บ และปี 2021 เนื่องจากโควิด-19

"มันเป็นช่วงเวลาอันยากลำบาก ประมาณ 3-4 ปี สำหรับการฝึกซ้อมเพื่อกลับมาที่นี่ ผมลงแข่งบนคอร์ตแห่งนี้หลายครั้ง บรรยากาศน่าประทับใจมาก นี่เป็นแมตช์หนึ่งที่ผมคิดว่าอาจเป็นแมตช์สุดท้าย วิเศษมากที่ได้กลับมา กับ ชัยชนะจากการขับเคี่ยว 5 เซต ผมไม่สามารถร้องขออะไรได้มากกว่านี้"

เมอร์เรย์ เอาชนะ บาซิลาชวิลี มาก่อน ด้วยการขับเคี่ยว 3 เซต กินเวลา 3 ชั่วโมง ในรายการอุ่นเครื่อง ที่เมืองซิดนีย์ สัปดาห์ที่แล้ว แต่ครั้งนี้ทั้งคู่ดวลกันเกือบ 4 ชั่วโมง

เมอร์เรย์ วัย 34 ปี เช็กบิลคู่แข่งคะแนนแมตช์พอยน์ตที่ 3 แล้วหันหน้าไปยังท้ายคอร์ต หลับตา 2 ข้าง และเขย่ากำปั้นฉลองชัยชนะแมตช์ที่ 49 เฉพาะรายการ ออสเตรเลียน โอเพน ประเภทเดี่ยว แซง อังเดร อากัสซี กับ อิวาน เลนเดิล รั้งอันดับ 5 ตลอดกาล

ล่าสุด หวดชาวสหราชอาณาจักร ตั้งเป้าหมายสูงสุด คือ ชนะแมตช์ที่ 50 "ผมคิดว่ามีหลายสิ่งที่ผมสามารถทำได้ดีกว่านี้ และอยากจะเข้ารอบลึกๆ หากเป็นไปได้ นั่นเป็นสิ่งที่ผมทำไม่ได้แม้แต่ แกรนด์ สแลม เดียว นับตั้งแต่ผมกลับมาจากการบาดเจ็บ และมันเป็นสิ่งที่สร้างแรงจูงใจแก่ผม"

ชัยชนะครั้งสุดท้ายของ เมอร์เรย์ ที่เมลเบิร์น ปาร์ก เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 ปราบ แซม เคอร์รีย์ จาก สหรัฐอเมริกา 3 เซตรวด ก่อนถูก มิสชา ซเวเรฟ จาก เยอรมนี เขี่ยตกรอบ 4 แบบพลิกล็อก 1-3 เซต


กำลังโหลดความคิดเห็น