xs
xsm
sm
md
lg

เห็นใจ “แหลม ศรีสะเกษ” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เจอ “โรคเลื่อน” เข้าอีกจนได้สำหรับอดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย ที่มีคิวขึ้นฟาดปากกับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอน คัวดราส เพื่อชิงเข็มขัดโลก “ปกติ” ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก WBC ในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ตอนสายๆ เวลาบ้านเรา โดยคู่นี้จะเป็น “คู่รอง” ในศึกที่นักชกอเมริกัน เจสซี่ วาร์กัส จะพบกับนักชกอังกฤษ เลียม สมิธ

ล่าสุดโปรโมเตอร์เอ๊ดดี้ เฮิร์น ออกมาประกาศแล้วว่าทางเจสซี่ วาร์กัส ดันติด “โควิด-19” เข้าให้ แม้จะไม่มีอาการ แต่ก็กระทบกับการเตรียมตัวให้พร้อม ทำให้ทาง “แมทช์รูม บ็อกซิ่ง” ต้องเลื่อนศึก “วาร์กัส-สมิธ” ออกไปก่อน ทีนี้เขาไม่ได้เลื่อนคู่เดียวแล้วเลื่อนของเรามาเป็นคู่เอกแทน แต่เลื่อนทั้งรายการเลย ทำให้นักชกไทยต้องแห้วอีกรอบ ถูกเลื่อนโปรแกรมไปด้วย ก็เห็นใจ “เจ้าแหลม” จริงๆ โดนเบี้ยวไม่ให้พบกับ “พ่อไก่แจ้” ฮวน เอสตราด้า ที่เอาชนะ “ช็อกโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ไปแล้ว เพราะโปรโมเตอร์ตัดสินใจเปิดศึก “ภาค 3” ของคู่นี้แทน จับนักชกไทยเรามาเจอกับคาร์ลอส คัวดราส เอาเข็มขัดแชมป์ “ปกติ” มาให้ชิงกันปลอบใจ แต่ศึก “แหลม-คัวดราส” ก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีก จากกลางปี มาปลายปี จนมาประกาศยืนยันแน่นอนว่า 6 กุมภาพันธ์นี้เจอกันแน่ ยังมาโดนเลื่อนอีก

อันที่จริงเท่าที่อ่านความเห็นแฟนมวยต่างชาติ ส่วนหนึ่งอยากดูศึก “แหลม-คัวดราส” ไม่แพ้คู่เอกเลยทีเดียว ถ้าทางโปรโมเตอร์จะเลื่อนเฉพาะคู่เอก ดันคู่เรามาเป็นคู่เอก ก็ยังน่าจะขายได้พอสมควร แต่ทาง “แมทช์รูม” ประกาศเลื่อนทั้งศึก ก็ต้องตามนั้น ตอนนี้ก็หวังว่าศึกนี้จะเลื่อนไปไม่นานเกินรอ เพราะทางเอ๊ดดี้ เฮิร์น ก็ประกาศว่าการเลื่อนครั้งนี้เป็น “Small delays” คือเลื่อนไปไม่นานแค่นั้น แต่ดูโปรแกรมของค่าย “แมทช์รูม” ที่มี “ดาโซน” เป็นพันธมิตรในการถ่ายทอดสดแล้ว ก็มีโปรแกรมเต็มไปหมดจนถึงปลายเดือนมีนาคมแล้ว ดูทรงแล้ว “เจ้าแหลม” น่าจะเจอโรคเลื่อนอย่างน้อยก็ถึงปลายมีนา/ต้นเมษาโน่น

เว้นแต่เอ๊ดดี้ เฮิร์น จะเอาคู่มวยเราไปลงวันเดียวกันที่จองคิว “เอสตราด้า-กอนซาเลซ ภาค 3” เอาไว้ ก็จะได้คิววันที่ 6 มีนาคม (เวลาบ้านเรา) ส่วนคู่วาร์กัส-สมิธ จะไปลงวันไหนก็เรื่องของเขา หาวันให้เราก่อน อันที่จริงถ้าลงวันที่ 6 มีนาคม ก็ไม่เลว เพราะผู้ชนะของสองคู่นี้ จะต้องมาเจอกันอยู่แล้ว เหมือนเมื่อหลายปีก่อนที่ค่ายแมทช์รูมเปิดอีเว้นท์ “ซูเปอรฟลาย” ปั้นจนมวยรุ่นนี้กลายเป็นรุ่นยอดฮิตของโลกมีแฟนติดตาม แฟนมวยรู้จัก “เจ้าแหลม” เราทั่วโลกก็จากอีเว้นท์นี้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย ให้ฮึดอีกหน่อย ก้มหน้าก้มตาเก็บตัวฟิตซ้อมให้เต็มที่ให้พร้อมสุดๆ เรียกชกวันไหนชกได้เลย ยังไงก็ใกล้มากแล้ว เหลืออีกนิดเดียวก็จะได้ขึ้นเวทีอีกครั้ง เชื่อว่าแฟนๆ รอให้กำลังใจเต็มที่อยู่แล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น