xs
xsm
sm
md
lg

มีอะไรใน “ไฟต์คลับ 2022” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

มาพบกับแฟนๆ เป็นครั้งแรกในปีนี้ ก็ต้องขอสวัสดีปีใหม่ทุกท่านก่อนเลย และขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ร่วมติดตามการต่อสู้มันส์ๆ ไปด้วยกัน เราลองมาดูกันว่าในปี 2022 นี้ มีอะไรที่ชาว “ไฟต์คลับ” จะได้ติดตามกันบ้าง

อันดับแรกเลยต้องติดตามว่าอดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย จะได้ขึ้นทวงเข็มขัดแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวทของ WBC หรือไม่ โดยขั้นแรกต้องให้นักชกไทยได้ขึ้นสังเวียนทวงแค้นจาก “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คัวดราส นักชกเม็กซิโกคู่แค้นเก่าให้ได้ก่อน โดยคู่นี้กำหนดการชกก็เลื่อนไปเลื่อนมาจนล่าสุดนี้มีข่าวค่อนข้างแน่นอนว่าจะได้พบกันแน่นอนในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ (เวลาบ้านเราสายๆ วันอาทิตย์ที่ 6) เราต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจะเจอ “โรคเลื่อน” อีกหรือไม่ และถ้านักชกไทยชนะได้ ค่อยมาลุ้นว่าจะได้พบกับผู้ชนะระหว่าง “ช็อกโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ กับ “พ่อไก่แจ้” ฮวน เอสตราด้า เมื่อไหร่ โดยมวยคู่กอนซาเลซ-เอสตราด้า ก็ยังไม่มีกำหนดชกที่แน่นอนอีก งานนี้เห็นใจ “เจ้าแหลม” จริงๆ ซ้อมเก้อมาหลายพักแล้ว ก็หวังว่าจะยังไม่หมดไฟและจะตั้งใจฟิตซ้อมให้ดีให้สมกับที่ต้องรอมานาน ไปโชว์ฝีมือให้แฟนมวยชาวไทยและชาวโลกได้ประทับใจอีกครั้ง

ถัดมาแน่นอนต้องเป็นศึก MMA รายการใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ MMA ของนักสู้ไทยก็ว่าได้ “สาวสแตมป์” สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ ที่ประกาศศักดาคว้าแชมป์เวิร์ลด์ กรังปรีซ์ ในรุ่นสตรอว์เวทของ One FC มาได้ ตามแผนทาง One FC เตรียมให้สาวไทยขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์ “ของจริง” จาก “อันสต๊อปเอเบิ้ล” แองเจล่า ลี สาวนักสู้ไร้เทียมทานชาวสิงคโปร์ ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดออกมาว่าจะเจอกันเมื่อไหร่ แต่น่าจะได้เจอกันแน่นอน แฟนๆ รอติดตามได้เลย

นอกจากนั้นสำหรับนักสู้ไทย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลกมวยโลกอย่าง “เจ้านูน” น็อกเอาท์ ซีพีเอฟ หรืออีกราย เพชรมณี ซีพีเอฟ จะป้องกันเข็มขัดโลกไว้ได้อีกแค่ไหน จะได้เจอมวยดีๆ จริงๆ บ้างหรือไม่ “ยักษ์แคระ” วันเฮง มีนะโยธิน จะกลับมาทวงเข็มขัดคืนจากเพชรมณีหรือไม่ ส่วนวงการ MMA ก็คงลุ้นว่า “น้องหล้า” โลมา ลูกบุญมี จะไปได้ไกลแค่ไหนในสังเวียน UFC รวมทั้งนักสู้คนอื่นๆ ในสังกัด One FC ว่าจะทำผลงานอะไรได้บ้าง

ไปที่วงการมวยโลก แน่นอนแฟนๆ ต้องติดตามว่ามวยโลกรุ่นยักษ์จะมีความเคลื่อนไหวไปทางไหนกันต่อ ยักษ์อังกฤษ “ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี่ กับยอดมวยยูเครน โอเล็กซานเดอร์ อูซิค จะได้เจอกันเพื่อ “รวบแชมป์” รวมเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทไว้ที่เอวนักชกคนเดียวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมาหรือเปล่า หรือจะมีใคร “ดวงแตก” ทำเข็มขัดกระเด็นไปก่อน และสุดท้ายแล้วจะได้เห็นนักมวยคนไหนสร้างประวัติศาสตร์ “รวบแชมป์” ได้หรือไม่ วงการมวยโลกรายอื่นๆ ก็เห็นจะติดตามผลงานของยอดมวยอย่าง “ไอ้หัวขิง” ซาอูล อัลวาเรซ ว่าจะขยับมารุ่นไลท์ เฮฟวี่เวทจริงหรือไม่ เจ้า “ไฮ-เทค” วาซีล โลมาเชนโก้ จะทวงเข็มขัดโลกรุ่นไลท์เวทคืนมาได้หรือไม่ หรือ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนะอุเอะ จะทิ่มใครร่วงให้สะใจแฟนมวยอีก และยังมีมวยโลกดังๆ รายอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าแฟนๆ ได้ติดตามกันสนุกตลอดปีแน่นอน


กำลังโหลดความคิดเห็น