xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนรอยเส้นทางนักสู้ "ซุปเปอร์เกิร์ล" จากค่ายมวยในบ้านสู่เวทีระดับโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” สาวน้อยวัย 18 ปี เจ้าของฉายา "เจ้าแม่เข่ายัดไส้" หลังจากห่างสังเวียนเพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนอย่างเต็มที่ วันนี้เธอพร้อมคืนสังเวียนอีกครั้งโดยมีนัดฟาดปากกับนักมวยสาวสวยคุณแม่ลูกหนึ่ง “บาร์บี้” เอคาเทรินา วานดารีวา จากเบลารุสในศึก ONE: HEAVY HITTERS ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 14 ม.ค.นี้

ก่อนที่เราจะได้เห็นลีลาเข่ายัดไส้ของเธออีกครั้ง เราจะพาย้อนรอยชีวิตของเธอกว่าที่จะกลายมาเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการมวยไทยและดาวรุ่งดวงใหม่บนเวทีระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ


- ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น
ซุปเปอร์เกิร์ล มีชื่อจริงว่า "แอนนา จันทาศรี" เป็นลูกสาวคนเล็กของคุณแม่สังวาลย์ ศรีนวล และคุณพ่อจรูญ จันทาศรี หรือที่รู้จักกันในนาม "จรูญศักดิ์ ส.วรพิน" อดีตนักมวยเก่าที่ผันตัวมาเปิดค่าย "จรูญศักดิ์มวยไทย" ควบคู่ไปกับการเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ เธอมีพี่สาวอีกหนึ่งคนที่อายุห่างกัน 5 ปี นำร่องเส้นทางมวยหญิงไปก่อนในนาม "วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์" ซุปเปอร์เกิร์ล และพี่สาวเริ่มฝึกชกมวยตั้งแต่ 2-3 ขวบ และมวยไทยก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธออย่างไม่รู้ตัว


- ชกมวยครั้งแรกตอน 10 ขวบ
เมื่อ ซุปเปอร์เกิร์ล กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อายุประมาณ 10 ขวบ เธอได้ขึ้นชกไฟต์แรกอย่างเป็นทางการ ณ เวทีมวยงานวัดแถวท่าน้ำนนท์ และเป็นฝ่ายเอาชนะน็อกคู่แข่งมาได้ในยกที่สอง ได้ค่าตัว 300 บาท จากนั้น คุณพ่อก็ตั้งฉายาให้เธอว่า ซุปเปอร์เกิร์ล เพื่อให้คล้องจองกับ วันเดอร์เกิร์ล พี่สาวและทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะนักมวยรุ่นเยาว์

- สองแชมป์ในปีเดียว
ซุปเปอร์เกิร์ล ได้สัมผัสเข็มขัดแชมป์เส้นแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จากการเป็นแชมป์รายการพิเศษ "นายขนมต้ม" ที่จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แม้ว่าเธอจะต้องขึ้นชกด้วยสภาพร่างกายไม่เต็มร้อยก็ตาม หลังจากนั้นในเดือนเมษายนปีเดียวกัน ซุปเปอร์เกิร์ล ก็ได้เข็มขัดเส้นที่สองมาครองอย่างต่อเนื่องในฐานะแชมป์ประเทศไทย รุ่น 115 ปอนด์ จากนั้นสามเดือนต่อมาก็ป้องกันแชมป์ครั้งแรกได้สำเร็จ แถมน็อกคู่แข่งได้เพียงแค่ยกสองอีกด้วย


- นักกีฬา MMA
สมัครเล่นด้วยความเก่งกาจในฝีมือแม่ไม้มวยไทยอย่างก้าวกระโดดในเวลาเพียงไม่กี่ปี ที่เพาะบ่มมาเป็นอย่างดีด้วยความรักจากคุณพ่อตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็กน้อย ซุปเปอร์เกิร์ล จึงได้ต่อยอดชิมลางในการแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยได้ลงแข่งขันในระดับมือสมัครเล่น และคว้าชัยชนะอย่างสวยงาม โดยในอนาคต เธอก็วางแผนไว้ว่าอาจจะลองฝึก MMA อย่างจริงจังเหมือนอย่างพี่สาวบ้างเหมือนกัน

- ไฟต์แรกก็แจกน็อก
ด้วยความสามารถด้านมวยไทยและความสำเร็จบนสังเวียน ทำให้เธอเป็นที่สนใจของ วัน แชมเปียนชิพ จึงได้มีโอกาสเข้าร่วมสังกัดระดับโลกตามรอยพี่สาวของเธอในที่สุด ซุปเปอร์เกิร์ล ปรากฏตัวครั้งแรกบนเวที ONE ในวัยเพียง 16 ปี ซึ่งถือเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ ประเดิมศึกแรกเธอก็โชว์ความแกร่งเกินวัย จัดการเผด็จศึกแชมป์มวยไทยอาร์เจนตินา “มิลากรอส โลเปซ” วัย 24 ปี ได้น็อกไปเพียงนาทีแรก ในศึก ONE: A NEW BREED II เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 กลายเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งมวยไทยหญิงบนเวทีระดับโลกทันที


แฟน ๆ สามารถติดตามการกลับคืนสังเวียนของ "ซุปเปอร์เกิร์ล" ได้ในศึก ONE: HEAVY HITTERS ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 14 ม.ค.65 เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship , AIS Play และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น