xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่วางใจ “มาโน่” สั่ง “ช้างศึก” เดินเครื่องบด “เวียดนาม” อีกยกเพื่อเข้าชิงซูซูกิฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยพอใจกับผลการแข่งขันที่สามารถเอาชนะ เวียดนาม มาได้ในยกแรก 2-0 แต่ก็กระตุ้นลูกทีมให้ลุยต่อในเกมที่สองด้วยความไม่ประมาท เพื่อเผด็จศึกคู่แข่งและเข้ารอบชิง ซูซูกิ คัพ ให้จงได้

พลพรรคแข้ง “ช้างศึก” ประเดิมเกมแรกของรอบรองชนะเลิศ ซูซูกิ คัพ ด้วยผลงานน่าประทับใจปราบ เวียดนาม 2 ประตูจากการยิงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เหมาคนเดียมทั้งหมด แต่งานยังไม่จบ เพราะยังต้องเจอกันอีกในยกสอง วันที่ 26 ธันวาคม

หลังเกม มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของพวกเราในการเก็บชัยชนะได้ แต่งานของไทยยังไม่จบ และยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงเพื่อทำให้ดีกว่านี้ กระนั้นการได้ผลการแข่งขันที่ดีมาก่อนก็เป็นเรื่องสำคัญ”

“ทุกคนรู้ดีว่า โค้ชปาร์ค (กุนซือเวียดนาม) มีสถิติที่ดีในการเจอกับทีมในอาเซียน เราเองอยากหยุดสถิตินี้ให้ได้ ขณะเดียวกัน แม้ทุกคนรู้ดีว่าไทยสามารถเอาชนะเวียดนามได้ แต่ก็ยังเหลืออีก 90 นาที ที่จะต้องมีสมาธิและเอาชนะให้ได้อีกหนึ่งเกม”

“ประตูแรกมันคือความโชคดีเล็กน้อย แต่ที่สำคัญคือ เราสามารถลงโทษเวียดนามจากจุดที่ผิดพลาด และทำให้ทีมออกนำก่อนได้ แต่ประตูที่สองต้องยกว่าเป็นการเข้าทำที่สวยงามของทีมชาติไทย”

ส่วนการเจอกับนักเตะเวียดนาม ที่เล่นหนักในทุกดอกนั้น มาโน่ แสดงทัศนะว่า “เรารู้ว่าเวียดนามเป็นทีมที่เล่นหนักอยู่แล้ว และทำได้ดีในแบบนี้มาตลอด แต่ทุกอย่างโอเคและไม่ได้หนักเกินไป มันคือฟุตบอลและไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้”

“ผมไม่ได้เซอร์ไพรส์กับการส่งผู้เล่นของเวียดนาม เพราะรู้จักกับเหวียน วาน ตวน อยู่แล้ว คิดว่า น่าจะเอามาใช้ในเกมโต้กลับ แต่ทีมไทยก็มีข้อได้เปรียบจากการนำอยู่ 2-0 ส่วนจะเล่นอย่างไรคงต้องมาดูอีกที ตอนนี้สิ่งสำคัญ คือ ต้องรีบฟื้นฟูสภาพร่างกายของลูกทีม กลับมาให้ได้ภายใน 2 วัน”


กำลังโหลดความคิดเห็น