xs
xsm
sm
md
lg

"คอนเต้" ผิดหวัง "สปอร์ส" โดน "ยูฟ่า" ปรับแพ้ พร้อมยื่นอุทธรณ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รับไม่ได้ที่ต้นสังกัดของตนถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ปรับแพ้ให้กับ แรนส์ ในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ตนกระเด็นตกรอบในศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก

ก่อนหน้านี้เกมการแข่งขันระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่จะต้องลงสนามพบกับ แรนส์ ในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มของศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากทีม "ไก่เดือยทอง" มีนักเตะติดโควิด-19 มากกว่า 10 คน และทั้ง 2 สโมสรไม่สามารถหาคิวลงแข่งขันกันได้

จากการถูกปรับแพ้ในเกมยุโรป ส่งผลให้ อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ยอมรับไม่ได้ที่ต้นสังกัดต้องถูกกระทำแบบนี้ โดยพร้อมที่จะใช้ขั้นตอนตามกฎหมายเพื่ออุทธรณ์การตัดสินดังกล่าวของยูฟ่า

"เรื่องนี้สำหรับผม สโมสร และแฟนบอล เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อกับคำตัดสินของยูฟ่า มันไม่ยุติธรรมกับเรา เราสมควรที่จะได้ลงเล่นเพื่อลุ้นเข้ารอบ มันไม่ควรเป็นแบบนี้ ผมผิดหวังและรับไม่ได้กับการตัดสินใจของยูฟ่า" นายใหญ่ไก่เดือยทอง เริ่มกล่าว

"มันยังมีอีกหนึ่งขั้น (การอุทธรณ์โทษ) และนั่นยังไม่ใช่คำชี้ขาด ยูฟ่าแค่เป็นคนตัดสินใจในแบบนี้ แต่ยังมีอีกขั้นที่จะยืนยันการตัดสิน ซึ่งผมขอย้ำอีกครั้งว่าผมผิดหวังกับยูฟ่ามาก"

"ผมขอย้ำอีกเรื่องว่าสโมสรควรจะได้ลงสนามเพื่อลุ้นเข้ารอบ ผมยอมรับในสิ่งนี้ไม่ได้เลย บางทีอาจเป็นเพราะผลประโยชน์ส่วนตัวที่เข้ามาเอี่ยวก็ได้" คอนเต้ ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น