xs
xsm
sm
md
lg

"เผิง ไซว่" เผยผ่านสื่อสิงคโปร์ เรื่องถูกล่วงละเมิดทางเพศแค่การเข้าใจผิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เผิง ไซว่ นักเทนนิสหญิงชาวจีน ออกมาเผยผ่านสื่อต่างประเทศ ระบุว่าเรื่องที่เธอเคยออกมากล่าวว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศโดย จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีน เป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิดเท่านั้น

รอยเตอร์ สำนักข่าวชื่อดังระดับโลก อ้างอิงคำพูดของ เผิง ไซว่ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในประเทศสิงคโปร์ว่าเรื่องราวที่เธอถูกล่วงละเมิดทางเพศจากอดีตรองนายกฯ จีนนั้น ไม่ใช่เรื่องจริง และเป็นเพียงการเข้าใจผิดจากใจความที่เธอได้สื่อสารออกไป

"อย่างแรก ฉันต้องพูดถึงจุดที่สำคัญอย่างหนึ่ง ฉันไม่เคยพูดหรือเขียนว่ามีใครล่วงละเมิดทางเพศฉันเลย ฉันต้องเน้นประเด็นนี้ให้ชัดเจน" เผิง ไซว่ เริ่มกล่าว

"ในส่วนที่ฉันได้ลบโพสต์ไปนั้น เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของฉัน"

"มีผู้คนมากมายที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับโพสต์ดังกล่าว เพราะความไม่ละเอียดของฉันเอง" นักหวดหญิงชาวจีน ทิ้งท้าย

ก่อนหน้านี้ เผิง ไซว่ ได้ปรากฎตัวในการแข่งขันสกีวิบากที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งเธอได้ร่วมงานกับอดีตนักกีฬาชื่อดังหลายราย เช่น เหยา หมิง อดีตนักบาส NBA เป็นต้น ซึ่งการออกมาเผยตัวของเธอก็ทำให้หลายฝ่ายสบายใจขึ้นว่าเธอนั้นยังปลอดภัยดี

โดย สตีฟ ไซม่อน ประธานสมาคมนักเทนนิสหญิง หรือดับเบิลยูทีเอ ได้ออกมากล่าวหลังเห็น เผิง ไซว่ ปรากฎตัวในงานสกีวิบากที่จีน ว่า "เป็นเรื่องที่ดีอีกครั้งที่ได้เห็นเผิง ไซว่ ออกมาในที่สาธารณะ และเราก็หวังว่าเธอจะไปได้ดี"

"ดังที่เราได้กล่าวเอาไว้ตลอดว่าการปรากฎตัวเหล่านี้ไม่ได้บรรเทา หรือแก้ไข้ข้อกังวลที่สำคัญของ WTA เกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดีและความสามารถในการสื่อสารของเธอ โดยไม่ได้ถูกเซ็นเซอร์ หรือไม่ได้ถูกบังคับ"

"เรายังคงมีความแน่วแน่ในการเรียกร้องให้มีการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบ ยุติธรรม และโปร่งใส โดยไม่ถูกเซ็นเซอร์ส่วนสำคัญออกไป ในข้อหาการล่วงละเมิดทางเพศของเธอ ซึ่งเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดความกังวลของเรามาตลอด" ไซม่อน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น