xs
xsm
sm
md
lg

“ทีมพรีเมียร์ฯ” รุมกดดันปิดลีกชั่วคราวหนี “โอมิครอน” ระบาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



บรรดาทีมฟุตบอลของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นข่าวร่วมกันประสานเสียงกดดันให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ระงับโปรแกรมหวดลูกหนังเป็นการชั่วคราวเพื่อแก้ไขสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังลุกลามบานปลาย

เชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ “โอมิครอน” กำลังออกอาละวาดทั่วสหราชอาณาจักร รวมถึงวงการฟุตบอลอังกฤษ ที่ตอนนี้เริ่มมีการตรวจพบนักเตะและทีมงานสโมสรชั้นนำ ติดเชื้อแล้วทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

แม้จะมีนักเตะหลายทีมทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แต่การระบาดของโอมิครอนที่รัฐบาลอังกฤษยังควบคุมไม่ได้ ทำให้เกมการแข่งขันหลายนัดถูกเลื่อนออกไป โดยเฉพาะฝั่ง “ไก่เดือยทอง” ที่เลื่อนแข่งไปแล้วสองนัดทั้งในลีก และ ยูโรป้า ลีก

แหล่งข่าวของ พรีเมียร์ ลีก เปิดเผยว่า ตอนนี้บรรดาทีมแข่งในลีกสูงสุด ต่างคิดเห็นว่า พรีเมียร์ ลีก ควรมีการพิจารณาระงับการแข่งขันชั่วคราวเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้น และลดความเสี่ยงการติดเชื้อทั้งตัวนักบอล สตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอลที่แออัดเข้ามาดูที่สนามเรือนหมื่น

ข้อเสนอคือ ให้ พรีเมียร์ ลีก ระงับการแข่งชั่วคราวจนกว่าจะเข้าสู่เดือนมกราคม 2022 ซึ่งเบื้องต้นต้องการให้หยุดพักถึงวันที่ 8-9 มกราคม ให้นักเตะ ทีมงาน และแฟนบอลได้แยกย้ายไปกักตัว ดูแลตัวเองและเข้ารับการตรวจจากสาธารณสุขอย่างทั่วถึง กระนั้นฝั่ง พรีเมียร์ ลีก ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด


กำลังโหลดความคิดเห็น