xs
xsm
sm
md
lg

จีนเผยภาพ "เผิง ไซว่" ยังอยู่สุขสบาย "โจ ไบเดน" ไม่เชื่อเอาตัวจริงออกมา!!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



รัฐบาลจีน ทำการเผยแพร่ภาพของ เผิง ไซว่ นักเทนนิสหญิงชาวจีนว่ายังอยู่สุขสบายดีที่บ้านพักของตัวเอง ขณะที่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ไม่ปักใจเชื่อและส่งเสียงเรียกร้องให้เอาตัวจริงออกมาปรากฏตัวให้เห็นชัดๆ

เฉิน ชีเหว่ย นักข่าวซึ่งทำงานให้กับ CGNT ซึ่งเป็นหน่วยงานระหว่างประเทศภายใต้การดูแลของรัฐบาลจีน เผยแพร่รูปถ่ายของ เผิง ไซว่ ในอิริยาบถสบายๆ ที่บ้านของตัวเอง เล่นกับแมว และยืนยันว่าเธอจะมาปรากฏตัวออกสื่อเร็วๆนี้

เฉิน อ้างว่ารูปนี้ถูกโพสต์ใน WeChat ของ เผิง ไซว่ พร้อมข้อความว่า "สุขสันต์วันหยุดสุดสัปดาห์" เช่นเดียวกับ หู สีจิน บก.ของ โกลบอล ไทมส์ ซึ่งเป็นสื่อของรัฐ ยืนยันว่าเธออยู่บ้านอย่างอิสระและปลอดภัย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ทุกคนที่เฝ้าเป็นห่วงเธอรู้สึกสบายใจขึ้น ทำนองว่ารูปนี้อาจเป็นรูปเก่าที่เอามาอ้าง

นักเทนนิสหญิงแชมป์ แกรนด์ สแลม ประเภทหญิงคู่ 2 สมัย ยังคงหายตัวไปอย่างปริศนา นับตั้งแต่ออกมาแฉเรื่องความสัมพันธ์ลับกับ จางเกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีนผ่าน เว่ยปั๋ว สื่อสังคมออนไลน์ แต่แล้วโพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบไป พร้อมกับคนโพสต์ที่หายตัวไปแบบไม่มีใครติดต่อได้

การหายตัวไปของ เผิง ไซว่ สร้างความกังวลให้แก่ผู้คนในวงการเทนนิสทั่วโลก บิ๊กเนมอย่าง โนวัค ยอโควิช, นาโอมิ โอซากะ, สแตน วาวรินก้า ยัน สตีฟ ไซมอน ประธานสหพันธ์เทนนิสหญิง WTA ก็เรียกร้องให้รัฐบาลจีนเร่งพานักหวดวัย 35 ปี ออกมาปรากฏตัว เพื่อปฏิเสธข้อกล่าวหาที่คนส่วนใหญ่มองว่าเธอถูกอุ้มหาย

และอีกคนที่ไม่เชื่อว่ารูปถ่ายของ เผิง ไซว่ ที่ทางการจีนเผยแพร่นั้นเป็นของจริงก็คือ โจ ไบเดน ผู้นำแห่งสหรัฐอเมริกา โดย เจน ปาสกี โฆษกประจำทำเนียบขาว อ้างอิงคำพูดของประธานาธิบดีแห่งพญาอินทรี ว่าต้องการให้จีนเอาตัว เผิง ไซว่ มาปรากฏตัวต่อที่สาธารณะให้เห็นกัน เพื่อยืนยันว่าเธอปลอดภัยจริง

"พวกเราขอเข้าร่วมในการเรียกร้องให้สาธารณรัฐประชาชนจีน นำหลักฐานที่ยืนยันและตรวจสอบได้ว่าเธอ (เผิง ไซว่) อยู่ที่ไหน และเธอปลอดภัย พวกเรารู้ดีว่าจีนไม่มีความอดทนต่อการถูกวิพากษ์วิจารณ์ และมีประวัติการปิดปากคนที่ออกมาพูดความจริง ซึ่งเรายังคงประณามต่อการปฏิบัติเหล่านี้ต่อพวกเขาเหมือนเดิม" เจน ปาสกี ระบุ

เผิง ไซว่ กับภาพที่จีนอ้างว่าเป็นรูปล่าสุด



อยู่บ้านเล่นกับแมวสบายๆ

เอามาจาก WeChat

โจ ไบเดน บอกไม่เชื่อ


กำลังโหลดความคิดเห็น