xs
xsm
sm
md
lg

ทั่วโลกตามหา "เผิง ฉ่วย" แชมป์เทนนิสชาวจีน หายตัวไปหลังแฉโดนอดีตรองนายกล่วงละเมิดทางเพศ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เผิง ฉ่วย หายตัวไป
ผู้คนในวงการเทนนิสระดับโลกร่วมใจกันติดแฮชแท็ก "#WhereIsPengShuai" ตามหาตัว เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงชาวจีน ดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม ประเภทคู่ ที่หายตัวไปอย่างปริศนาหลังออกมาแฉบนโลกออนไลน์ว่าถูกอดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีน ล่วงละเมิดทางเพศเมื่อนานมาแล้ว

ย้อนไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน เผิง ฉ่วย วัย 35 ปี ออกมาเปิดใจผ่านบล็อกของ เวย์ปั๋ว สื่อสังคมออนไลน์แดนมังกร ว่าเคยถูก จางเกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีชาวจีน ล่วงละเมิดทางเพศระหว่างเชิญชวนไปเล่นเทนนิสและบังคับให้มีอะไรกัน และเคยคบหากันแบบลับๆ เมื่อ 7 ปีก่อนทั้งที่ฝ่ายชายมีภรรยาแล้ว แต่ก็เลิกรากันไป

แม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันถึงสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นในอดีต แต่การออกมาแฉของ เผิง ฉ่วย กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์จนทำให้อดีตรองนายกวัย 75 ปี ตกเป็นเป้าด่าทอ แต่แล้วโพสต์ของเธอใน เวย์ปั๋ว กลับถูกลบหายไป ก่อนจะมีรายงานว่าเธอหายตัวไปและไม่มีใครติดต่อได้อีกเลย

หลังข่าวการหายตัวของ เผิง ฉ่วย เผยแพร่ออกไป สตีฟ ไซมอน ประธานของสหพันธ์เทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ เรียกร้องผ่านแถลงการณ์ให้มีการติดตามหาตัวและเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่นักเทนนิสหญิงรายนี้

"สิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นของเรา เผิง ฉ่วย ในจีนถือว่าน่ากังวลมาก ในฐานะที่องค์กรของเราให้ความสำคัญกับเพศหญิง เรายังคงยึดมั่นต่อหลักการของความเสมอภาค โอกาส และความเคารพต่อผู้หญิง เรื่องที่เกิดขึ้นกับ เผิง ฉ่วย และผู้หญิงทุกคนควรถูกเปิดเผย ไม่เซ็นเซอร์ปิดบัง และข้อกล่าวหาเกี่ยวกับพฤติกรรมของอดีตผู้นำจีนรายนี้ต้องมีการเคลื่อนไหวปฏิบัติอย่างจริงจัง" แถลงการณ์ของ ดับเบิลยูทีเอ ระบุ

ส่วน คริส เอเวิร์ต ตำนานแชมป์ แกรนด์ สแลม หญิงเดี่ยว 18 สมัย ก็เป็นอีกคนที่ขอส่งเสียงช่วยเหลือ เผิง ฉ่วย อย่างเต็มที่ "ฉันรู้จัก เผิง ฉ่วย ตั้งแต่อายุ 14 ปี เราควรกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ นี่คือเรื่องซีเรียส ตอนนี้เธออยู่ไหน ปลอดภัยหรือเปล่า เราต้องการข้อมูลเหล่านี้เพื่อตรวจสอบ"

อดีตรองนายกผู้อื้อฉาว


กำลังโหลดความคิดเห็น