xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชอู๊ด" กำชับแข้ง "การท่าเรือ" ต้องรัดกุมเกมเยือน "เชียงราย"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 13 คู่ระหว่าง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564

ด้าน "โค้ชอู๊ด" สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า กล่าวว่า “เป็นสิ่งที่ดีสำหรับน้องๆ แล้วก็แฟนบอลครับ ที่เราประเดิมเก็บ 3 คะแนนได้ หลังเราพลาดมาก่อนหน้านี้ 2 นัดครับ”

“การเข้ามาของผมรอบนี้มันไม่ได้แตกต่างจากรอบก่อนหน้า น้องๆ เป็นนักเตะชุดที่ผมเคยทำงานร่วมกันมาก่อน ผมแค่เข้ามากระตุ้นให้น้องๆ มีความอยากที่จะเอาชนะให้มากขึ้นครับ”

“เราต้องเช็คผู้เล่นก่อนเกมนัดนี้ โก ซุล กิ บาดเจ็บสักช่วงนาทีที่ 20 เราต้องเช็คเขา และต้องฟื้นฟูนักเตะทุกคนให้ดีที่สุด และใครมีสภาพความฟิตดีที่สุด เราก็จะพาเขาไปที่เชียงราย”

“ผมไม่ได้คุยอะไรมากมายกับนักเตะ ผมมองว่าเราเป็นพี่น้องกัน เข้าใจว่าพวกเขาอยากทำผลงานให้ดีที่สุด แต่การจะทำอย่างนั้นได้ เราก็ต้องผ่อนคลาย ไม่กดดันตัวเองจนเกินไป”

“ในเกมฟุตบอลมันมีความกดดันอยู่แล้ว แต่ผมก็ได้คุยกับผู้บริหารนิดหน่อยว่า ผมจะทำให้ดีที่สุด เพื่อดึงศักยภาพนักเตะออกมา ผมมองว่านักเตะในทีมเรามีศักยภาพทุกคน แค่เราจะดึงออกมา และยกระดับยังไงให้เขาเล่นดีขึ้น และก้าวสู่การติดทีมชาติได้”

“อย่างที่ผมบอก นักเตะทุกคนต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด แต่บางทีเขาก็กดดันตัวเองมากไป ซึ่งอาจมีผลต่อฟอร์มเขาบ้าง เราก็ต้องคุยกับเขา ปรับวิธีการเล่นบ้าง เพื่อให้เขามั่นใจมากขึ้น”

“กับเกมเยือนในปีนี้ เราคงต้องรัดกุมมากขึ้น ก็ต้องทำการบ้านกับนักฟุตบอลด้วย รวมถึงทีมสตาฟฟ์ ในเรื่องของวิธีการเล่น ความเข้าใจเกม แล้วก็เรื่องการเสียประตู การเข้าทำคู่ต่อสู้ตามแบบฉบับของทีมที่เคยทำได้”

“ผมคิดว่าบอร์ดบริหารทุกคนก็คงหวังลึกๆ ให้เรากลับไปสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ แต่เราก็ต้องทำการบ้าน แต่ฟุตบอลเรามองยาวมากไม่ได้ เราต้องดูเกมต่อเกมว่าเราเจอใคร เราจะเก็บคะแนนอย่างไร หรือตอนนี้เราตามหลังกลุ่มผู้นำกี่แต้มครับ”

“ตอนนี้เรามีเวลาพักแค่ 2 วัน เราต้องคอยเช็คอาการบาดเจ็บของแต่ละคน รวมถึงความเหนื่อยล้า และเราต้องปิดจุดแข็งของพวกเขา คือเกมสวนกลับเร็ว ตอนเล่นเกมรุกเราก็ต้องไม่เสียบอลง่าย ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เราต้องวางแผนไว้ครับสวัสดีครับ”

“ผมอยู่กับทีมมานาน ตอนนี้ทีมก็แฮปปี้ดี มันติดแค่เรื่องผลงานเท่านั้น ผมก็แค่ต้องกระตุ้นนักเตะให้มีความอยากเอาชนะ ส่วน โก ซุล กิ ผมต้องเช็คอาการเขาโดยละเอียดอีกครั้งในวันนี้ แต่หากไม่ไหว เราก็มีนักเตะที่สามารถทดแทนได้ และดูว่าใครพร้อมที่สุดครับ 

“ผมเองไม่ได้หนักใจที่ต้องเข้ามารับงานช่วงนี้ ผมก็คุยกับพี่โอ่งมาตลอดในเรื่องของการทำทีม มันก็อยู่ที่ว่าผมจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนครับ สิ่งที่หนักใจคือเรื่องการบาดเจ็บของนักเตะ ผมก็มีการพูดคุยกับทีมงานว่าจะฟื้นฟูนักเตะอย่างไรครับ และแน่นอนว่าการลงสนามทุกนัด โค้ชทุกคนย่อมหวัง 3 คะแนน เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ผมจะคะแนนกลับมาฝากแฟนบอลของเราให้ได้ครับ”

“ทุกอย่างมันยากเสมอ แต่หากนักบอลทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน เราก็จะทำสิ่งที่ยากจนให้สำเร็จได้ และแฟนบอลก็เป็นส่วนสำคัญ ที่จะช่วยเชียร์ให้นักเตะพาทีมมาอยู่ในจุดที่ต้องการได้ ผมก็ขอกำลังใจจากแฟนบอลด้วยครับ”


กำลังโหลดความคิดเห็น