xs
xsm
sm
md
lg

"วิดมาร์" สั่งจับตาแข้งต่างชาติโคราช - เผย "ดิโอโก้" พร้อมคัมแบ็คเลก 2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 12 คู่ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ด้าน ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ช่วงนี้ฟอร์มของทีมเราดีทีเดียว นักกีฬาทำได้ตามหน้าที่และแท็คติก ซึ่งมันสำคัญมาก การชนะมาเรื่อยๆ ก็ทำให้เราได้ความมั่นใจ และเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ครับ”

“หากพูดถึงตูเญซ กับคาร์โดโซ่ เราไม่มีกองหลัง 2 ตัวหลักมาถึง 5 สัปดาห์ แต่เราก็ทำได้ดีตอนที่ไม่มีพวกเขา อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนมีความสำคัญ พวกเขามีประสบการณ์ มีความเป็นผู้นำ ผมดีใจที่ทั้งคู่กลับมา และเชื่อว่าเกมรับของทีมจะดีขึ้น แต่เรื่องของเกมรับไม่ใช่แค่กองหลัง มันเป็นเรื่องของทุกคน เพราะทุกคนมีหน้าตัวของตัวเอง ที่ต้องช่วยกันในทีมครับ”

“ตอนนี้เราอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่เกมนี้ยากแน่ เราได้ดูพวกเขาเล่นเมื่อคืน พวกเขามีสปิริตที่ดี มีรูปแบบการเล่นที่ดีมาก และเกมต่างๆ ในไทยลีกไม่เคยง่ายอยู่แล้ว ก็คิดว่านี่จะเป็นเกมที่ดี”

“ส่วนดิโอโก้ ผมคิดว่าเขาไม่น่ากลับมาช่วยทีมได้ทันในเลก 1 และเราก็หวังว่าเขาจะกลับมาได้ในเดือนมกราคมครับ”

“การติดทีมชาติถือเป็นเกียรติของนักกีฬา ผมอยากให้พวกเขาไป และผมก็ยินดีกับพวกเขา โดยเฉพาะที่ติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ทั้งจักพัน, เชาว์วัตน์ และฉัตรมงคล”

“นักเตะต่างชาติของโคราชเป็นผู้เล่นที่ดี กล้าเลี้ยงกล้าลุย มันเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับทีมเราแน่ เราได้ดูที่พวกเขาเจอท่าเรือมา เราก็เตรียมพร้อมรับมือเป็นอย่างดี

“ส่วนเรื่องของการโรเตชั่นในเกมที่เหลือของเลกแรก เราคงต้องดูเกมต่อเกม เราไม่รู้อนาคตว่าจะมีผู้เล่นบาดเจ็บหรือไม่อย่างไร ก็คงต้องดูกันไปเกมต่อเกม”

“ขณะที่เป้าหมายเลกแรก ตอนนี้เราก็ตั้งเป้าจะเก็บชัยชนะให้มากที่สุด เดือนที่ผ่านมาก็มีโปรแกรมหนัก เดือนนี้ก็ด้วยครับ มันยากและท้าทาย เราเตะมาถี่ตลอด 8 สัปดาห์ กุญแจสำคัญคือเราต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุดในแต่ละเกม รวมถึงการฟื้นฟูนักเตะด้วย หากชนะมันก็จะดี เพราะจะพาเราไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีในตารางคะแนน”

“แฟนบอลคือที่หนึ่งของเรา เราคิดถึงแฟนบอลมากๆ 2 เกมที่ผ่านมาก็มีแฟนบอลเข้าสนามมา 25 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งเกมหลังจากนี้ โดยเฉพาะวันเสาร์ คิดว่าแฟนบอลจะเข้ามา 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว ก็ขอเชิญแฟนบอลเข้ามาดูเกมในสนามเยอะๆ ครับ”
กำลังโหลดความคิดเห็น