xs
xsm
sm
md
lg

“ภูวิช” ติดโผ 5 นักกอล์ฟหนุ่มลุ้นแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิกฯ ที่ดูไบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย นักกอล์ฟหนุ่มมือ 42 สมัครเล่นโลก
ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย นักกอล์ฟหนุ่มมือ 42 สมัครเล่นโลกของไทย เป็นหนึ่งใน 5 ผู้เล่นที่ได้รับการจับตามองในการลุ้นแชมป์ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมแจอร์ แชมเปียนชิพ” ครั้งที่ 12 ที่จะดวลกัน ณ สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ โดยเหล่ายอดฝีมือระดับแนวหน้าของภูมิภาคต่างหวังคว้าแชมป์เกียรติยศและสิทธิร่วมชิงชัยในสองรายการเมเจอร์อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้นักกอล์ฟหลายคนห่างหายจากเวทีการแข่งขันมานาน ทุกคนจึงตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการสำคัญของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งนี้ โดยมีแรงจูงใจสำคัญคือการได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2022 และดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ทำให้มีผู้เล่นระดับท็อปของแต่ประเทศเบียดลุ้นแชมป์ปีนี้ ซึ่งนำโดย เคตะ นากาจิมา จากญี่ปุ่น และหลิน อวี้ซิน จากจีน รวมถึง “อรรจน์” ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยซานดิอาโก้ สเตท สหรัฐอเมริกา วัย 22 ปี ของไทย

ทั้งนี้ เคตะ นากาจิมา จากญี่ปุ่น และหลิน อวี้ซิน จากจีน เป็นสองนักกอล์ฟที่น่าจับตามองที่สุดในการแข่งขันปีนี้ โดยนากาจิมา ลงสนามในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นมืออันดับ 1 ของโลก ขณะที่หลิน มีดีกรีเป็นแชมป์ 2 สมัย และเจ้าตัวตั้งเป้าในการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ 3 สมัย แซงหน้า ฮิเดกิ มัตซึยามา แชมป์มาสเตอร์สจากญี่ปุ่น ที่เคยครองแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ 2 ครั้งเช่นกันในปี 2010 และ 2011

ส่วนนักกอล์ฟชาวไทย นอกจาก ภูวิช แล้ว ยังมีผู้เล่นอีก 4 ราย ที่จะลงชิงชัยในครั้งนี้ ได้แก่ พีเจ- วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 332 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 336 สมัครเล่นโลก), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 404 สมัครเล่นโลก), ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 477 สมัครเล่นโลก) และ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 559 สมัครเล่นโลก)

เคตะ นากาจิมา นักกอล์ฟสมัครเล่นมือหนึ่งโลกจากญี่ปุ่น

หลิน อวี้ซิน แชมป์สองสมัยจากจีน


กำลังโหลดความคิดเห็น