xs
xsm
sm
md
lg

"มัตสึยาม่า" รักษาฟอร์มเก่ง ผงาดแชมป์กอล์โซโซ่ ที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฮิเดกิ มัตสึยาม่า ยอดโปรกอล์ฟชาวญี่ปุ่น ผงาดคว้าแชมป์ที่บ้านเกิดได้สำเร็จ หลังทำสกอร์รวมสี่วันที่ 15 อันเดอร์พาร์ หยิบถ้วยโซโซ่ แชมเปียนชิพ พร้อมคว้าแชมป์ที่ 2 ในปีนี้ต่อจาก "เดอะ มาสเตอร์ส 2021"

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ โซโซ่ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 9.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 330 ล้านบาท) ณ สนาม นาราชิโนะ คันทรี คลับ ระยะ 7,041 หลา พาร์ 70 เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น โดยวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงในวันสุดท้าย

ปรากฎว่า ฮิเดกิ มัตสึยาม่า โปรกอล์ฟขวัญใจเจ้าถิ่น ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง เก็บอีเกิลส์ในหลุมที่ 18 พร้อมเก็บอีก 3 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี มี 5 อันเดอร์พาร์ รวมสกอร์สี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ ผงาดคว้าแชมป์ในบ้านของตัวเองได้สำเร็จ มีคะแนนห่างจากอันดับ 2 ร่วม อย่าง เบรนแดน สตีล และคาเมรอน ทรินเกล 2 ก้านเหล็กอเมริกัน 5 สโตรก

ทั้งนี้ถือเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 7 ในชีวิตของ ฮิเดกิ มัตสึยาม่า และเป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ ต่อจากแชมป์เมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส 2021" เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ มัตสึยาม่า ยังกลายเป็นคนญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าแชมป์โซโซ่ แชมเปียนชิพ มาครองได้อีกด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ ไทเกอร์ วูดส์ และแพทริค คานท์เลย์ มาประกาศศักดาเอาไว้ที่นี่ใน 2 ครั้งที่ผ่านมา

"แฟนๆ คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมมีวันนี้ พวกเขาคอยสนับสนุนผม และพวกเขาอยู่เบื้องหลังของผมมาตลอด ผมดิ้นรนมาตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผมเล่นที่บ้านของผม ยิ่งเป็นแรงจูงใจสำคัญของผม" มัตสึยาม่า กล่าวหลังได้แชมป์

ส่วนผลงานของโปรกอล์ฟคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ เซบาสเตียน มูญอซ จากโคลอมเบีย จบที่ 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ทอมมี ฟลีทวูด จากอังกฤษ จบ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 7 ร่วม เช่นเดียวกับ คอลลิน โมริกาวะ โปรกอล์ฟอเมริกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น