xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสคัพ เปิดฉากวันแรก ไทยตามเดนมาร์ก 0-2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021" เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ย. เป็นการแข่งขันวันแรก ประเภทเดี่ยวสลับมือ จำนวน 2 คู่ โดยก่อนการแข่งขัน คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยได้รับเกียรติจาก นายธีรกุล นิยม อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศและคู่สมรสของนางศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ
คู่แรก "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย วัย 26 ปี มืออันดับ 767 ของโลก พบกับ คริสเตียน ซิกสการ์ด มือ 2 ของเดนมาร์ก วัย 24 ปี มืออันดับ 1083 ของโลก ปรากฏว่า วิชยา ซึ่งแมทช์นี้เสิร์ฟไปได้ 3 เอซ แต่ก็เสียไป 4 ดับเบิลฟอลท์ ไม่สามารถต้านทานฟอร์มการเล่นที่เฉียบคมของคู่แข่งขันได้ ทำให้แพ้ไป 0-2 เซต 3-6 และ 2-6 ใช้เวลาในการแข่งขันไปทั้งสิ้น 1.21 ชั่วโมง ทำให้ทีมเดนมาร์กได้แต้มแรกและขึ้นนำทีมไทย 1-0 คู่


เดี่ยวสลับมือคู่ที่สอง "บูม" กษิดิศ สำเร็จ มือ 2 ของไทย วัย 20 ปี มืออันดับ 1136 ของโลก พบกับ ออกุสต์ โฮล์มเกรน มือ 1 ของเดนมาร์ก วัย 23 ปี มืออันดับ 905 ของโลก ปรากฏว่า กษิดิศลงเล่นด้วยความมั่นใจ คว้าชัยในเซตแรกได้ก่อน 6-3 ทว่าในสองเซตถัดมาเป็น ออกุสต์ โฮล์มเกรน ที่ทำได้ดีกว่า ซึ่งแมทช์นี้เสิร์ฟไปได้ 7 เอซ เสีย 3 ดับเบิลฟอลท์ ในขณะที่ กษิดิศ เสิร์ฟได้ 5 เอซ เสียไปถึง 9 ดับเบิลฟอลท์ ก่อนที่ กษิดิศ แพ้ไป 1-2 เซต 6-3, 5-7 และ 2-6 ใช้เวลาในการแข่งขันไปทั้งสิ้น 2.20 ชั่วโมง ทำให้ทีมเดนมาร์ก เก็บแต้มที่สองไปได้ ส่งผลให้สถานการณ์ของทีมไทยตกเป็นฝ่ายตาม 0-2 คู่

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทีมไทยต้องเก็บชัยชนะอีก 3 คู่ที่เหลือเท่านั้น จึงจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป โดยในการแข่งขันวันที่สอง (18 ก.ย.) เริ่มด้วยการแข่งขันประเภทคู่ วิชยา จะจับคู่กับ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ลงสนามพบกับ เฟรเดริก นีลเซ่น และ เบนจามิน ฮันเนสตาด จากนั้นต่อด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ วิชยา จะพบ ออกุสต์ โฮล์มเกรน ขณะที่ กษิดิศ จะพบ คริสเตียน ซิกสการ์ด คู่แรกเริ่มแข่งขันเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 17.00 น. ของประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น