xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสคัพไทย ไม่กลัวเป็นรอง "เดนมาร์ก" - "กัปตันเบิ้ม" มั่นใจลูกทีมสู้ได้!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมนักหวดหนุ่มไทยลัดฟ้าถึงเดนมาร์ก เตรียมลุยศึกเดวิสคัพ เวิลด์กรุ๊ป 2 "กัปตันเบิ้ม" ยอมรับแม้อันดับโลกเป็นรอง แต่เชื่อว่านักเทนนิสไทยพร้อมสู้เต็มที่

ความเคลื่อนไหวของคณะเจ้าหน้าที่และนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ซึ่งออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบิน LH773 เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย.2564 เพื่อไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021" เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ได้เดินทางถึงประเทศเดนมาร์กเรียบร้อยแล้ว

คณะเจ้าหน้าที่และนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน, สิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา สำหรับนักกีฬา ได้แก่ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ ขณะที่ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ที่แข่งขันอยู่ต่างประเทศ จะเดินทางตามไปสมทบกับทีมไทย ที่เดนมาร์ก

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทีมไทยต้องเดินทางไปยังเดนมาร์กล่วงหน้า เพื่อกักตัวตามมาตรการ โดยได้รับแจ้งจากทางเดนมาร์กว่า ในช่วงที่กักตัว ถ้า 4 วันแรกไม่พบเชื้อโควิด-19 ก็สามารถออกมาซ้อมที่สนามได้ ก่อนจะได้ใช้สนามแข่งขันจริง ในวันที่ 14 ก.ย.เป็นต้นไป

"กัปตันเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมของทีมไทยนั้น ถือว่าพร้อมมาก เพราะมีเวลาในการฝึกซ้อมนาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ได้ออกไปแข่งขัน ทีมไทยชุดนี้มีนักเทนนิสรุ่นใหม่ที่ติดทีมชาติเข้ามาจากการแข่งขันคัดเลือก และยังมีนักเทนนิสที่มีประสบการณ์อย่าง วิชยา และ พลภูมิ ที่แข่งขันอยู่ในยุโรปมาร่วมทีมด้วย สำหรับ กษิดิศ ก็ฝึกซ้อมค่อนข้างหนักและมีความพร้อม เช่นเดียวกับ ฐานทัพ และ ยุทธนา ที่มีความพร้อมเต็มที่

กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวอีกว่า แม้ตอนนี้ยังไม่ประกาศรายชื่อผู้เล่นอย่างเป็นทางการ แต่ทราบว่า มือหนึ่งและมือสองของเดนมาร์กมีอันดับโลกค่อนข้างดี ถ้าเทียบกันด้วยอันดับโลกแล้ว เดนมาร์กดีกว่าไทย แม้ทีมไทยจะเป็นรอง แต่เชื่อว่าทุกคนตั้งใจ ทุ่มเท และจะใช้ความกดดันในฐานะทีมรองให้เป็นประโยชน์ เชื่อว่าเดนมาร์กจะประมาททีมไทยไม่ได้

"ถ้าดูตามแร้งกิ้งแล้ว เราก็ต้องให้เครดิตเขานิดนึง เพราะเดนมาร์กมีมือท็อป 100-200 ของโลก คิดว่าโอกาสแมทช์นี้อยู่ที่ 60-40 ส่วนสถานการณ์โควิดนั้น เราก็ต้องช่วยกันดูแลนักกีฬาทุกคน ตามที่ท่านนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ คุณสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ได้เน้นย้ำให้ระมัดระวัง" ดร.ธนากร กล่าว.


กำลังโหลดความคิดเห็น