xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ส่งกำลังใจถึง "โอซากะ" ก้าวข้ามช่วงจิตใจดำดิ่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มาเรีย ชาราโปว่า อดีตนักเทนนิสขวัญใจแฟนทั่วโลก ส่งกำลังใจถึง นาโอมิ โอซากะ นักหวดรุ่นน้องที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลายากลำบากในสนาม จากปัญหาเรื่องสภาพจิตใจและการรับมือกับสังคมรอบตัวยามลงแข่งทัวร์นาเมนต์

โอซากะ ดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม 4 สมัย ประกาศวางมือจากเทนนิสเป็นรอบ 2 หลังตกรอบศึก ยูเอส โอเพน หนล่าสุด ประกอบกับความผิดหวังที่ร่วง โอลิมปิก ในบ้านเกิด รวมถึงเสียงวิจารณ์บนโซเชียลฯ จนทำให้สภาพจิตใจย่ำแย่

หลายคนมีความเป็นห่วงว่านักหวดสาวชาวญี่ปุ่น อาจเลิกเล่นเทนนิสก่อนเวลาอันควรเพราะเรื่องของจิตใจ และมีอาการป่วยซึมเศร้าเป็นทุนเดิม กระนั้น ชาราโปว่า ที่เฝ้ามองดูอยู่ห่างๆ ก็แสดงความเป็นห่วงและอยากให้แฟนๆ ช่วยกันสนับสนุนเธอในยามลำบาก

ชาราโปว่า เผยว่า "ทุกคนต้องส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาที่กำลังเจอกับช่วงเวลายากลำบากในอาชีพการงาน นาโอมิ เป็นนักกีฬาที่น่าทึ่งและเป็นมนุษย์ที่จิตใจดี เธอมีเส้นทางในอาชีพที่ทอดยาวได้อีกไกล และเราต้องเคารพการตัดสินใจของเธอ"

"เมื่อพวกเขารู้สึกแย่หรือเล่นเทนนิสได้ต่ำกว่ามาตรฐาน มีไม่กี่คนที่รู้ว่าอะไรที่อยู่เบื้องหลังและความรู้สึกของพวกเขาเป็นยังไง คุณเห็นแต่สิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม ถ้าเราคอยให้กำลังใจพวกเขาได้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น"

ส่วนกรณีที่ โอซากะ เคยปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อจนเป็นดราม่าใน เฟรนช์ โอเพน อดีตมือ 1 โลกอย่าง ชาราโปว่า ที่เคยมีช่วงเวลาปฏิเสธสื่อมวลชนมาก่อนสมัยเป็นวัยรุ่น ตอบว่า "ฉันเข้าใจเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็แล้วคุณก็ต้องไปเจอกับสื่อมวลชน แสดงความเป็นมืออาชีพ ทำให้ดีขึ้น และพูดถึงแมตช์ที่ผ่านไป"


กำลังโหลดความคิดเห็น