xs
xsm
sm
md
lg

เหลืออีก 5 ด่าน "โนเล่" อัดหวดกังหันเข้ารอบสามยูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย นับถอยหลังต่อไปอีก 5 ด่านสำหรับภารกิจ "คาเลนดาร์ สแลม" หลังปราบนักหวดจากเนเธอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบสาม แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน เช้าวันที่ 3 กันยายน ตามเวลาเมืองไทย

แมตช์ช่วงค่ำที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ยอโควิช เต็ง 1 ของทัวร์นาเมนต์ ลงสนามเจอกับ ทัลลอน กรีคสปอร์ มือ 121 ของโลกชาวดัตช์ ซึ่งก็ไม่ใช่งานยากเย็นสำหรับเจ้าตัวหลังโชว์ฟอร์มเข่นชนะขาด 3 เซตรวด 6-2, 6-3, 6-2

รอบถัดไป ยอโควิช จะดวลกับ เคอิ นิชิโคริ มือเก่งจากญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้เหลืออีก 5 ด่านเท่านั้นสำหรับหวดวัย 34 ปี เพื่อทำภารกิจเก็บถ้วยสแลมครบทุกรายการในปีเดียวให้เป็นจริง หลังกวาด ออสเตรเลียน โอเพน, เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน มาแล้ว

"นั่นเป็นความมุ่งมั่นที่ผมจะทำให้ดี ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่อยากเข้ารอบลึกๆ แล้วเอื้อมมือไปหยิบถ้วยแชมป์ แต่ยังอยากจะทำให้ดีที่สุดในทุกวัน แล้วมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร" ยอโควิช เผย

สำหรับประวัติศาสตร์เทนนิสชาย มีเพียง ร็อด เลเวอร์ ตำนานแร็กเก็ตแห่งออสเตรเลีย เพียงคนเดียวที่ได้ แกรนด์ สแลม ครบทุกรายการในปีเดียว ซึ่งนั่นเกิดขึ้นเมื่อปี 1969 และผ่านมา 52 ปี ก็ยังไม่มีใครทำสำเร็จตามรอย


กำลังโหลดความคิดเห็น