xs
xsm
sm
md
lg

"คานท์เลย์" รูดม่านปีทอง ซิวแชมป์ทัวร์พ่วงเงิน 15 ล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แพทริค คานท์เลย์ นักกอล์ฟมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน รูดม่านศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ ซีซั่น 2020-21 อันเป็นปีทองของตัวเอง ด้วยการคว้าโทรฟี ทัวร์ แชมเปียนชิพ และเงินรางวัลกลับบ้านอีก 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 490 ล้านบาท)

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการสุดท้ายของปี "ทัวร์ แชมเปียนชิพ" ดวลสวิงกันที่สนาม อีสต์ เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,346 หลา พาร์ 70 ที่แอตแลนต้า จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โดยวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการดวลสวิงวันสุดท้าย

วันสุดท้ายไม่มีใครสู้ แพทริค คานท์เลย์ ผู้นำตลอด 3 วันได้อีกต่อไป แม้วันสุดท้ายจะลงไปตี 4 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี แต่สกอร์ 1 อันเดอร์ ที่ได้ก็เอาไปรวมกับ 3 วันก่อนหน้าเป็น 21 อันเดอร์พาร์ เพียงพอส่งให้เจ้าตัวคว้าแชมป์โดยเฉือนกับ จอน ราห์ม มือ 1 โลกผู้ไล่ล่าตลอด 3 วันจากสเปนเพียง 1 สโตรก

นับเป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับ คานท์เลย์ วัย 29 ปี หลังปีนี้เก็บแชมป์อาชีพได้ 3 รายการ พร้อมกับสะสมแต้มเป็นอันดับ 1 บนตาราง เฟดเอ็กซ์ คัพ ที่ 4,302 แต้ม ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวได้เงินรางวัลบิ๊กโบนัสก้อนโต เป็นการส่งท้ายฤดูกาลด้วยรอยยิ้ม

"ผมเล่นได้ดีมากเลยในวันนี้ ไม่มีความผิดพลาด ผมพยายามบอกกับตัวเองตลอดการแข่งขันว่าให้มีสมาธิและล็อกเป้าให้ดี ซึ่งในที่สุดผมก็ทำผลงานได้ดีมากๆ สำหรับครั้งนี้" คานท์เลย์ กล่าวอย่างภูมิใจ

ส่วนนักกอล์ฟมือดังคนอื่นๆ ไบรสัน เดอชอมโบ มือ 7 โลกชาวอเมริกัน จบอันดับ 7 ร่วม สกอร์ทำได้ 13 อันเดอร์พาร์ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอริช ปิดฉากที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 14 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น