xs
xsm
sm
md
lg

10 ตัวใครว่าง่าย “คล็อปป์” ยกนิ้ว “สิงห์” อุดจนเจาะไม่เข้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยกนิ้วชมนักเตะของ เชลซี ที่เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งที่เหลือแค่ 10 คน จนลูกทีมตัวเองเจาะเข้าไปยิงไม่ได้ ในเกมบิ๊กแมตช์ที่จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 เมื่อคืนวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เกมคู่ดึกที่แอนฟิลด์ เชลซี นำก่อนจากลูกโหม่งของ ไค ฮาแวร์ตซ ตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่พลพรรค “หงส์แดง” ได้ประตูตีเสมอจังหวะที่ รีซ เจมส์ ทำแฮนด์บอลจนเสียจุดโทษแถมโดนไล่ออก ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะสังหารให้สกอร์เท่ากัน

แต่ครึ่งหลังอีก 45 นาที ลิเวอร์พูล บุกแหลกใส่ เชลซี ที่เหลือ 10 คน ทว่าผู้มาเยือนถอยมาเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่นจนทะลวงประตูไม่ได้ จบที่ผลเสมอแบ่งแต้ม ซึ่งแม้จะน่าเสียดาย แต่ คล็อปป์ ก็บอกว่าเป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรมดีแล้วเมื่อดูจากรูปเกม

กุนซือชาวเยอรมัน เผยว่า “ทุกคนคิดว่าการเล่นกับทีมที่เหลือ 10 คนมันง่าย มันจะทำให้เราได้เปรียบการครองบอล แต่พวกเขากลับเปลี่ยนแผนการเล่นมาตั้งรับ ซึ่งสิ่งที่เห็นคือพวกเขาเล่นตั้งรับกันลึกมาก”

“นี่เป็นการเริ่มต้นฤดูกาล เราแบ่งแต้มกับทีมที่ดีที่สุดของยุโรปเมื่อปีที่แล้ว ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ผมมองว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี 3 เกม ได้ 7 แต้ม ลุยกันต่อดีกว่า” คล็อปป์ ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น