xs
xsm
sm
md
lg

“ปภังกร” นำทัพสาวไทยลงชิงชัย “วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ให้สัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์
"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำทัพโปรสาวไทยลงชิงชัยศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปี ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 140 ล้านบาท ที่สนามคาร์นุสตี้ ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งจะเปิดฉากดวลรอบแรกพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคมนี้

ความเคลื่อนไหวของศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปี แข่งขันระหว่างวันที่ 19-22 สิงหาคมนี้ล่าสุด "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมืออันดับ 13 ของโลก ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนผ่านระบบออนไลน์ถึงความพร้อมในการกลับมาลงแข่งรายการอีกครั้งหลังจากปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว โดยปีนี้เจ้าตัวมาพร้อมเกมที่พัฒนาขึ้นจากประสบการณ์มากขึ้น

เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน เผยว่า “เหมียวรู้สึกดีและต้นเต้นที่จะได้เล่นที่คานุตี้แห่งนี้เพราะเป็นสนามที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน เป็นสนามท้าทาย และมีความยาก ยิ่งยากเหมียวว่าก็ยิ่งสนุก แต่ไม่ว่าจะยากแค่ไหน ก็จะอยู่กับเกม ตีไปตามเกม และจะเล่นให้สนุก”

“ปีนี้เหมียวมีเกมที่ต่างจากปีที่แล้วเยอะ เพราะมีประสบการณ์มากขึ้น มีหลายช็อตที่เล่นในสภาพลมได้ดีขึ้น การเตรียมก็เหมือนกับทุกครั้งที่ลงแข่ง เรื่องการเตรียมจิตใจและเรื่องเกมก็ตามปกติ เพราะคิดว่าไม่ว่าจะแข่งสนามไหน ถ้าเรามีเกมแพลนที่ดี ก็ขึ้นกับว่าสัปดาห์นั้นก็เป็นของเราหรือเปล่า” ปภังกร ทิ้งท้าย

รายการนี้มีคะแนนสะสมเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ 625 คะแนน ซึ่งนอกจาก ปภังกร แล้วยังมีผู้เล่นชาวไทยอีก 10 รายลงชิงชัย ได้แก่ "โปรโม" โมรียา, "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ, "โปรแจน" วิชาณี มีชัย, "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล, "โปรพริม" พริมา ธรรมมารักษ์, "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ 

ขณะที่ โซเฟีย โปปอฟ โปรสาวจากเยอรมัน จะลงป้องกันแชมป์ โดยมีโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนลลี คอร์ด้า มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน รวมถึงอดีตแชมป์รายการนี้อย่าง ฮินาโกะ ชิโนบุ จากญี่ปุ่น (ปี 2019), จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ (ปี 2018), พาร์ค อินบี จากเกาหลีใต้ (ปี 2015), โม มาร์ติน จากสหรัฐฯ (ปี 2014) สเตซี ลูอิส จากสหรัฐฯ (ปี 2013) ชิน จีเอ จากเกาหลีใต้ (ปี 2012) และแคทริโอน่า แม็ทธิว จากสกอตแลนด์ (ปี 2009)

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล


กำลังโหลดความคิดเห็น