xs
xsm
sm
md
lg

"สุเบญรัตน์" ขว้างจักรทำสถิติดีที่สุดในรอบปี จบที่ 12 ชวดเข้าชิงโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สุเบญรัตน์ อินแสง นักกีฬาขว้างจักรหญิงไทย
สุเบญรัตน์ อินแสง นักกีฬาขว้างจักรหญิงทีมชาติไทย ลงสนามโชว์ฟอร์มในการแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก่อนทำระยะได้ไม่ถึงเป้า ไม่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศแบบน่าเสียดาย เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2564

การแข่งขันกีฬาขว้างจักรหญิง "โตเกียว 2020" ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดียม มีตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันนั่นคือ สุเบญรัตน์ อินแสง โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นรอบคัดเลือก หาคนที่ปาได้ไกลที่สุด 12 คน เข้าไปชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า "น้องเบญ" ที่อยู่ในกลุ่ม B ขว้างจักรทำระยะได้ไกลสุด 59.23 เมตร จบเป็นอันดับที่ 12 ของกลุ่ม แต่เมื่อเอาสถิติของทุกคนมารวมกัน นักขว้างจักรสาวไทย ไม่ติดท็อป 12 คน จึงไม่สามารถเข้าไปชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นหยิบเหรียญรางวัล

หลังจบการแข่งขัน สุเบญรัตน์ วัย 27 ปี เผยว่า "ถึงครั้งนี้จะไม่สามารถทำลายสถิติประเทศไทย ที่เคยทำไว้ 61.97 เมตร แต่ก็ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดในปีนี้ โดยก่อนแข่งเราลดน้ำหนักลง 28 กก. เพื่อมาแข่ง คิดว่าการลดน้ำหนักน่าจะมีผลต่อการทำผลงาน แต่ก็เป็นเรื่องดีที่มีร่างกายแข็งแรงขึ้น"

"การแข่งขันครั้งนี้ เราได้เห็นข้อผิดพลาดทั้งในเรื่อพละกำลังและเทคนิคและอีกหลายด้าน ซึ่งจากนี้จะกลับไปพัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อเตรียมตัวสำหรับลงแข่งรายการในอนาคตเช่น เอเชียน เกมส์ 2022 ที่จีน รวมถึง ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา และ โอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งอยากกลับมาอีก"
กำลังโหลดความคิดเห็น