xs
xsm
sm
md
lg

“ครีม” พ่ายสาวกิมจิ จอดที่น็อกเอาต์โอลิมปิกโตเกียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักแบดมินตันหญิงมือ 13 ของโลกชาวไทย โบกมือลาศึกโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิตที่รอบน็อกเอาต์ หลังแพ้ให้กับขนไก่จากเกาหลีใต้ 2 เกมรวดน่าเสียดาย เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

แมตช์น็อกเอาต์ 12 คนสุดท้ายที่สนาม มูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ตส พลาซ่า ประเทศญี่ปุ่น ถึงคิวของ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อีกหนึ่งขนไก่สาวไทย ลงแข่งขันเจอกับ อัน เซยอง มือ 8 โลกจากเกาหลีใต้

เกมแรกเล่นกันสูสี แต่ เซยอง อาศัยการตีลูกที่คมกว่า ชนะไปก่อน 21-15 ขณะที่เกมสอง “น้องครีม” พยายามสู้ยื้อด้วยการตีคะแนนไล่ตามไม่ยอมให้อีกฝั่งปิดแมตช์พอยต์ง่ายๆ แต่ก็ไล่ไม่ทันแพ้อีกเกม ส่งให้ อัน เซยอง ชนะ 2-0 เกม 21-15, 21-15

ผลงานนี้ทำให้ อัน เซยอง ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอกับ เฉิน ยู่เฟย มือ 2 โลกจากจีน ส่วน บุศนันทน์ ต้องโบกมือลาโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิตของตัวเองไว้ที่รอบน็อคเอาต์อย่างน่าเสียดาย

“คู่แข่งเราวันนี้เป็นคนที่เล่นสโตรกดี แต่เราก็ทำพลาดเสียเองหลายครั้ง โดยเฉพาะช่วงจังหวะสำคัญ ยอมรับว่าตื่นเต้นและต้องเล่นตามเกมของเขาเยอะ อย่างไรก็ตาม ถือว่าคุ้มค่าแล้วกับที่เราได้พยายามเข้ามาแข่งที่โอลิมปิก ถ้าให้ประเมินเต็ม 10 ก็ให้เกิน 10 แต่ผลงานอาจจะไม่ถูกใจแฟนๆ แต่เราก็พยายามสู้เต็มที่ จากนี้ก็จะกลับไปแก้ไขตัวเอง เพื่อเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้” น้องครีม กล่าวส่งท้าย




กำลังโหลดความคิดเห็น