xs
xsm
sm
md
lg

"โตโน่" กับคะแนนประวัติศาสตร์ "ราชบุรี"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม 2564 เป็นการแข่งขันนัดที่ 5 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ลงเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ โดยผลงานก่อนหน้าในรายการนี้ ราชบุรี เอฟซี แพ้รวด ไม่มีคะแนนเลย ทว่าเกมดังกล่าว สามารถยันเสมอกับยอดทีมแดนโสมขาว 0-0

จากผลเสมอดังกล่าวทำให้ "ราชันมังกร" คว้า 1 แต้มแรกในเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ได้สำเร็จ ถือเป็นการมีแต้มครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียของสโมสร มี 1 คะแนน จาก 5 นัด รั้งบ๊วยของตาราง ขณะที่ โปฮัง สตีลเลอร์ส มีเพิ่มเป็น 10 แต้ม จาก 5 นัด รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม

โดย "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้อง-นักแสดง ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นผู้เล่นทีม ราชบุรี เอฟซี ได้โพสต์แสดงความยินดีกับคะแนนประวัติศาสตร์ของสโมสรว่า

"1 แต้มแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรราชบุรี ใน ACL พวกเราขอมอบให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกคนนะครับ เรายันเสมอยอดทีมจากเกาหลีใต้ได้ นักเตะทุกคน ทีมงานสต๊าฟ และโค้ชทุกท่านเต็มที่มากๆ หวังว่าวันนี้จะพอมีเรื่องดีดีให้ทุกคนยิ้มได้บ้างนะครับ แต้มแรกมาแล้ว"

ทั้งนี้ "โตโน่" ภาคิน วัย 34 ปี ผู้เล่นที่ถูกวางในตำแหน่งกองกลาง แต่ยังไม่มีโอกาสลงสนามกับ ราชบุรี เอฟซี เนื่องจากสภาพความฟิตของเจ้าตัวยังไม่ถึงระดับนักฟุตบอลอาชีพจากคำบอกเล่าของ "โค้ชเสก" เสกสรร ศิริพงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนราชบุรี เอฟซี

“โตโน่เป็นนักฟุตบอลที่ใช้ได้ แต่ด้วยวัย 34 ปี เรื่องของความฟิตอาจยังไม่ถึงระดับอาชีพ ซึ่งพอมาถึงในระดับเอเชียจะเป็นเรื่องยาก อีกทั้งเขายังเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง ซึ่งต้องระวังเรื่องอาการบาดเจ็บ เพราะจะกระทบงานหลักของเขา ตรงนี้เราก็ต้องให้ความเป็นห่วงเขาในระดับหนึ่ง"

นอกจากนี้ "โค้ชเสก" ยังยอมรับว่า "โตโน่" อาจจะได้ลงเล่นในสีเสื้อ ราชบุรี เอฟซี แมตช์ฟุตบอลถ้วย เมื่อเจอทีมระดับไทยลีก 3

อย่างไรก็ตามเป้าหมายที่แท้จริงของซูเปอร์สตาร์รายนี้ หาได้มีเป้าหมายในการค้าแข้งอาชีพอยู่แล้ว เพียงแต่ความต้องการของ "โตโน่" จากการเปิดเผยของผู้จัดการส่วนตัวคือ การเรียนรู้การจัดการ การบริหารทีมฟุตบอลแบบมืออาชีพ เพื่อที่เจ้าตัวจะได้ไปบริหารจัดการทีมฟุตบอลแข้งข้าวเหนียว ของตนยามเดินทางไปแข่งขันเพื่อการกุศล และให้ความรู้เรื่องทักษะฟุตบอลกับเยาวชนในที่ขาดโอกาสนั่นเอง










กำลังโหลดความคิดเห็น