xs
xsm
sm
md
lg

วุ่นแน่! แฟนบอลสก็อตแลนด์ ติดเชื้อโควิด-19 เพียบ จากเกมยูโร 2020

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บีบีซี" สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของประเทศสก็อตแลนด์ เผยรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในแดนวิสกี พบว่าจาก 2 ใน 3 ของจำนวน 2,000 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดเชื้อหลังเดินทางไปชมเกมฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป "ยูโร 2020" ที่ประเทศอังกฤษ

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม อังกฤษ ลงเล่นที่เวมบลีย์ พบกับ สก็อตแลนด์ ในวันดังกล่าวถึงแม้จะอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้บางส่วนซึ่งไม่เต็มความจุของสนาม แต่สุดท้ายตรวจพบว่ามีคลัสเตอร์จากสนามเวมบลีย์เกิดขึ้นเกือบ 2,000 ราย จากการเปิดเผยของสาธารณสุขสก็อตแลนด์

นอกจากนี้พบว่ามีแฟนบอลที่มาเชียร์ทีมรักในแฟนโซนที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสก็อตแลนด์ ติดเชื้อโควิด-19 อีก 55 คน และมีอีก 38 คน ที่ติดเชื้อมาจากเกมสก็อตแลนด์ พบ โครเอเชีย และอีก 37 คน ที่ติดเชื้อจากเกมระหว่าง สก็อตแลนด์ พบ สาธารณรัฐเช็ก ที่สนามแฮมป์เดน พาร์ค ทั้ง 2 แมตช์

โดยก่อนหน้านี้ บิลลี กิลมอร์ ดาวเตะทีมชาติสก็อตแลนด์ สังกัดสโมสรเชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และทำให้ 2 แข้งสิงโตคำราม อย่าง เบน ชิลเวลล์ และเมสัน เมาท์ ต้องถูกกักตัวไปด้วย   

จากข่าวดังกล่าวทำให้เวลานี้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่าการจัดการแข่งขันยูโร 2020 ในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ที่จะใช้สังเวียนเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ อาจจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ในการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19


กำลังโหลดความคิดเห็น