xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่ปลด "นิชิโนะ" แต่งตั้ง "โค้ชจุ่น-โค้ชหระ" คุม "ช้างศึก"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ไม่เป็นที่ประทับใจแฟนบอล ด้วยผลงานนำทีมจบอันดับ 4 ของกลุ่มจี ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย จนเกิดกระแสกดดันให้ปลดกุนซือรายนี้พ้นจากตำแหน่ง แล้วเลือกกุนซือคนใหม่มาแทน อย่างไรก็ตามผู้บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจำเป็นต้องมีการสรุปผลงานร่วมกันกับกุนซือชาวญี่ปุ่นเสียก่อน

ทั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ ติดภารกิจส่วนตัวที่ประเทศญี่ปุ่น และยังไม่ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย รวมทั้งยังไม่ได้เข้ามารายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้บริหาร

โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยเพื่อให้เกิดความพร้อมอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาตลอดจนความพร้อมในการส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน รายการ 2022 AFC U-23 Asian Cup Qualifiers ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 2564 ซึ่งอาจจัดขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และฟุตบอลซีเกมส์

ดังนั้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปตามนโยบายของสมาคมฯ ที่ต้องการให้มีผู้รับผิดชอบทำหน้าที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงมอบหมายให้
1.นายอนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย
2.นายอิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

โดยทั้งคู่มีหน้าที่รับผิดชอบ ติดตามและเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันตามหน้าที่ ดูฟอร์มการเล่นของนักกีฬาฟุตบอลของไทย ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม และ ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกตัวนักกีฬา สำหรับเข้าแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป


กำลังโหลดความคิดเห็น