xs
xsm
sm
md
lg

ยูโรนี้ข้าจอง!! "พี่โด้" กร้าวพา "ฝอยทอง" เบิ้ลแชมป์ยุโรป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงจอมสับ และแม่ทัพทีมชาติโปรตุเกส ส่งประกาศเตือนทุกทีมว่าตัวเองและเพื่อนๆ พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าถ้วยแชมป์ ยูโร 2020 เพื่อครองเจ้ายุโรปเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ย้อนไป 5 ปีที่แล้ว พลพรรค "ฝอยทอง" ประกาศศักดายิ่งใหญ่หลังคว้าแชมป์ ยูโร 2016 และถือเป็นแชมป์ระดับชาติใบแรกในชีวิตของ CR7 ด้วยเช่นกัน ก่อนมีคิวกลับมาเตะป้องกันแชมป์ในหนนี้

โปรตุเกส รอบนี้แจ็คพอตได้อยู่ในกลุ่ม F ที่ถูกขนานนามเป็น "กลุ่มแห่งความตาย" เพราะมีทีมระดับแชมป์โลกทั้ง ฝรั่งเศส, เยอรมนี รวมถึง ฮังการี ที่ไม่ธรรมดา เป็นเพื่อนร่วมสาย แต่ โรนัลโด้ เชื่อมั่นว่าทีมของตัวเองมีดีพอ และแข็งแกร่งกว่าที่เคย

ดาวเตะวัย 36 ปี เผยว่า "เราถูกดึงดูดให้เข้ามาอยู่ในกลุ่มที่เต็มไปด้วยคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเหล่านี้ เราชื่นชมทุกทีม ไม่มีเกมไหนง่ายเลย ผมอยู่กับทัวร์นาเมนต์นี้มาตลอด รู้สึกเหมือนได้ลงแข่งครั้งแรกเสมอ และรู้สึกถึงแรงกระตุ้นชั้นดีที่มีมากกว่าตอนปี 2004 อันเป็นศึกยูโรครั้งแรกของผม"

"เรามาที่นี่เพื่อป้องกันแชมป์ และเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงอีกครั้ง ไม่มีอะไรแน่นอนหรือตายตัว แต่สิ่งที่ผมให้คำมั่นกับทุกคนได้ก็คือเราจะลงสนามเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ทุกเกม" ซูเปอร์สตาร์บัลลงดอร์ ระบุ

สำหรับ โปรตุเกส จะลงสนามนัดแรกเจอกับ ฮังการี วันที่ 15 มิถุนายนนี้




กำลังโหลดความคิดเห็น